Multimedia Đọc Báo in

Thắp nến tri ân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

08:29, 27/07/2022

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), tối 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ. 

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 2.000 đoàn viên thanh niên trong tỉnh.

Trong không khí trang nghiêm, hơn 2.000 đại biểu, đoàn viên, thanh niên và người dân tham dự buổi lễ tri ân các Anh hùng liệt sỹ.
Hơn 2.000 đại biểu, đoàn viên, thanh niên tham dự buổi lễ tri ân các Anh hùng liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, thay mặt tuổi trẻ toàn tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn H'Giang Niê đã bày tỏ tấm lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các anh hùng, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Năm tháng sẽ qua đi, nhưng sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ sẽ mãi ghi vào trang sử vàng oanh liệt của dân tộc như một thiên anh hùng ca bất diệt.

Bí thư
Bí thư Tỉnh đoàn H'Giang Niê thay mặt tuổi trẻ tỉnh nhà phát biểu tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Với những quyết tâm mạnh mẽ, thế hệ trẻ hôm nay nói chung và tuổi trẻ Đắk Lắk nói riêng xin hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, đoàn kết, sáng tạo, ra sức thi đua xung kích tình nguyện, vượt qua khó khăn; hun đúc lòng yêu nước, xây dựng lý tưởng cao đẹp, lối sống văn hóa, không ngừng học tập, rèn đức luyện tài, nỗ lực phấn đấu xây dựng quê hương Đắk Lắk, Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh, bản sắc.  

Đoàn viên thanh niên
Đoàn viên thanh niên dâng hoa, dâng hương tại phần mộ của các liệt sĩ.

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng đoàn viên thanh niên đã thành kính dâng hoa, dâng lên nén tâm nhang và thắp lên ngọn nến ở 2.326 phần mộ liệt sĩ để khắc ghi công lao, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn với những hy sinh cao đẹp của những người anh hùng đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và nghĩa vụ quốc tế cao cả. 

Các phần mộ
Những ngọn nến tri ân được thắp sáng tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh

Trong tối 26/7, tại các nghĩa trang liệt sĩ và đài tưởng niệm trên địa bàn tỉnh, các tổ chức cơ sở Đoàn cũng đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân với sự tham gia của hơn 10.000 đoàn viên thanh niên.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.