Multimedia Đọc Báo in

Trao đổi về vấn đề rác thải vật tư nông nghiệp cho đoàn viên thanh niên

11:20, 14/08/2022

Sáng 13/8, Huyện đoàn Ea H’leo phối hợp với Diễn đàn Cà phê Toàn cầu và Chi nhánh Buôn Hồ, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam tổ chức Chiến dịch Hoa phượng đỏ năm 2022.

Tham dự Chiến dịch, các đoàn viên thanh niên đến từ Đoàn Trường THPT Ea H’leo, THPT Võ Văn Kiệt, THPT Trường Chinh và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Ea H’leo đã được tìm hiểu các nội dung: mô hình chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính ngân hàng; vấn đề rác thải vật tư nông nghiệp.

Chương trình thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn tham gia
Chương trình thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn tham gia

Việc ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính sẽ giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại khi thực hiện các thủ tục liên quan đến tài chính, góp phần thúc đẩy tiêu dùng không tiền mặt.

Các bạn đoàn viên thanh niên tìm hiểu về chuyển đổi số trong hoạt động tài chính
Các bạn đoàn viên thanh niên tìm hiểu về chuyển đổi số trong hoạt động tài chính

Chuyên gia cũng đã hệ thống lại các loại rác thải vật tư nông nghiệp đặc thù của khu vực Tây Nguyên; tác hại của rác thải vật tư nông nghiệp khi không được thu gom và xử lý đúng cách; lộ trình thay đổi hành vi của con người đối với rác thải vật tư nông nghiệp và rác thải hằng ngày; chung tay hành động bảo vệ môi trường đất, nước, không khí...

Các em học sinh vượt khó học giỏi vinh dự nhận học bổng tại chương trình
Các học sinh vượt khó học giỏi  nhận học bổng tại chương trình

Được biết, trao đổi về vấn đề rác thải vật tư nông nghiệp là một trong những nội dung hướng đến cộng đồng trong Chương trình Sáng kiến sử dụng vật tư nông nghiệp có trách nhiệm trong ngành Cà phê Việt Nam đang được Diễn đàn Cà phê Toàn cầu triển khai rộng rãi tại khu vực Tây Nguyên. Xử lý rác thải vật tư nông nghiệp đúng cách vừa góp phần bảo vệ môi trường sống vừa nâng cao phẩm chất, giá trị cho nông sản.

Nhân dịp này, Huyện Đoàn Ea H’leo đã trao hơn 30 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.