Multimedia Đọc Báo in

Trao tặng nhà sàn buôn Hra Ea Hning

15:43, 30/08/2022

Ngày 30/8, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Từ tâm Đắk Lắk, UBND xã Dray B’hăng (huyện Cư Kuin), cùng các đơn vị đồng hành, tổ chức Lễ khánh thành, trao tặng nhà sàn buôn Hra Ea Hning (xã Dray B’hăng, huyện Cư Kuin).

Tham dự chương trình có Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê; lãnh đạo các sở, ban, ngành; UBND huyện Cư Kuin, UBND xã Dray B'hăng; các nhà tài trợ và đông đảo người dân buôn Hra Ea Hning…

Các đại biểu tham dự chương trình

Ngôi nhà sàn xây dựng tại buôn Hra Ea Hning theo kiến trúc người Êđê với diện tích trên 60 m2, được trao cho Tổ hợp tác dệt thổ cẩm của buôn. Kinh phí xây dựng 300 triệu đồng, do Hội Từ tâm Đắk Lắk vận động, quyên góp và từ Đêm nhạc “Điều kì diệu từ trái tim” tổ chức ngày 10/7/2022 tại Trung tâm Văn hoá tỉnh (do Hội Từ tâm Đắk Lắk phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức). 

Ban tổ chức trao chìa khoá tượng trưng và ngôi nhà sàn cho người dân buôn Hra Ea Hning (xã Dray B’hăng, huyện Cư Kuin).

Ngoài nhà sàn, các mạnh thường quân còn tài trợ giếng khoan, hệ thống cấp nước cho nhà sàn; hỗ trợ kinh phí để lắp thêm trang thiết bị, vật dụng đưa nhà sàn vào hoạt động.

Thành viên Tổ hợp tác dệt thổ cẩm buôn Hra Ea Hning dệt vải trong ngôi nhà sàn mới.

Được biết, trước khi có nhà sàn, các thành viên của Tổ hợp tác dệt thổ cẩm buôn Hra Ea Hning phải mượn tạm chỗ của một ngôi nhà trong buôn để làm việc, không đủ che nắng, che mưa, ảnh hưởng đến sức khỏe và năng suất làm việc...

Du khách đang thử quần áo do Tổ hợp tác xã dệt thổ cẩm buôn Hra Ea Hning dệt tại nhà sàn.

Có ngôi nhà sàn này sẽ giúp chị em phụ nữ buôn Hra Ea Hning có chỗ ngồi dệt an toàn. Đồng thời, đây sẽ là nơi trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của buôn, nâng cao thu nhập cho người dân. Đây cũng được xem là một điểm hẹn văn hoá, góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc truyền thống dân tộc, thu hút du khách khi đến với buôn. 

Mai Sao

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.