Multimedia Đọc Báo in

Đoàn thanh niên Nhân dân cách mạng Lào tỉnh Chămpasắk giao lưu tại Đắk Lắk

18:40, 25/09/2022

Từ ngày 23 đến 25/9, Tỉnh Đoàn Đắk Lắk và Đoàn thanh niên Nhân dân cách mạng Lào tỉnh Chămpasắk tổ chức chương trình gặp mặt, trao đổi, đúc kết kinh nghiệm hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giữa 2 đơn vị.

Trong những năm qua, Tỉnh Đoàn Đắk Lắk và Đoàn thanh niên Nhân dân cách mạng Lào tỉnh Chămpasắk đã có nhiều hoạt động trao đổi, giao lưu, phối hợp thực hiện các hoạt động tình nguyện quốc tế tại 2 địa phương.

chào
Đoàn viên thanh niên tỉnh Đắk Lắk chào đón Đoàn thanh niên Nhân dân cách mạng Lào tỉnh Chămpasắk đến với địa phương. 

Năm 2018, tại tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Tỉnh Đoàn, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Lắk và Tỉnh Đoàn, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Chămpasắk giai đoạn 2018 - 2022. Trong đó, hai bên đã thống nhất tập trung chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh niên hai tỉnh về tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam; tổ chức cho thanh niên hai bên trao đổi, học tập kinh nghiệm và hợp tác phát triển các loại hình kinh tế trên mọi lĩnh vực; tăng cường các hoạt động giao lưu, tạo điều kiện cho thanh niên hiểu biết về phong tục, tập quán, bản sắc văn hóa của hai dân tộc…

Đoàn thanh niên Nhân dân cách mạng Lào tỉnh Chămpasắk tìm hiểu các sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên Đắk Lắk.
Đoàn thanh niên Nhân dân cách mạng Lào tỉnh Chămpasắk tìm hiểu các sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên Đắk Lắk.

Tại chương trình gặp mặt, đại diện các đơn vị cũng đã thông tin tình hình kinh tế - xã hội, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của hai tỉnh trong những năm qua; chia sẻ một số kinh nghiệm trong triển khai thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Trong đó đặc biệt chú trọng đến các phong trào xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng các công trình, phần việc thanh niên gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; các hoạt động hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp; các mô hình giáo dục kỹ năng thực hành xã hội cho thiếu nhi...

Tham quan, tìm hiểu nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc ở Tây Nguyên tại Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk.
Tham quan, tìm hiểu nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc ở Tây Nguyên tại Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk.

Trong khuôn khổ chương trình, hai đơn vị còn tổ chức giao lưu thể thao, văn nghệ; thăm các mô hình tiêu biểu trong việc phát triển nền kinh tế gia đình; tham quan di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh tại tỉnh Đắk Lắk.

Vân Anh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.