Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn về Bảo hiểm nông nghiệp

14:37, 16/09/2022

Sáng 16/9, tại TP. Buôn Ma Thuột, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Ban Quản lý Dự án, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) và Quỹ quốc tế về phát triển nông nghiệp (IFAD) tổ chức Lớp tập huấn Bảo hiểm nông nghiệp.

Tham gia lớp tập huấn có 30 đại biểu đại diện cho Hội Nông dân 5 tỉnh Tây Nguyên là Kon Tum, Gia Lai, Đắk Nông, Lâm Đồng, Đắk Nông.

Một số rủi ro trong sản xuất nông nghiệp ở Việt Nam
Thông tin về một số rủi ro trong sản xuất nông nghiệp ở Việt Nam.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được tìm hiểu về rủi ro và quản lý rủi ro trong sản xuất nông nghiệp. Các thông tin liên quan đến Bảo hiểm nông nghiệp như: các sản phẩm Bảo hiểm nông nghiệp; cách thức vận hành của Bảo hiểm nông nghiệp; khuôn khổ chính sách và thể chế bảo hiểm nông nghiệp; chia sẻ kinh nghiệm thực hiện bảo hiểm nông nghiệp trong nước và quốc tế…

Thực tiễn cho thấy, ngành nông nghiệp nước ta bên cạnh những điều kiện thuận lợi về đất đai, khí hậu, đa dạng loại hình sản xuất nông nghiệp còn có những khó khăn, thách thức. Sản xuất nông nghiệp phải đối mặt với nhiều rủi ro khó lường như: dịch bệnh, thiên tai, biến động về giá cả... Do vậy, Bảo hiểm nông nghiệp được xem là một trong những giải pháp hỗ trợ, bảo vệ người nông dân trước những rủi ro trên. 

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn
Các đại biểu tham dự lớp tập huấn.

Được biết, hoạt động tập huấn nằm trong Dự án “Thúc đẩy Bảo hiểm nông nghiệp thông qua hệ thống Hội Nông dân Việt Nam” do Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) tài trợ.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.