Multimedia Đọc Báo in

Trăng ấm vùng xa

08:30, 11/09/2022

Với mong muốn để các em có một Tết Trung thu đầm ấm, yêu thương, chiều 10/9 (tức 15/8 âm lịch), Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh phối hợp với Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh và Huyện Đoàn M'đrắk tổ chức Chương trình Đêm hội trăng rằm Trung thu yêu thương tại Trường THCS Phan Đình Phùng, xã vùng 3 Krông Á.

Tại chương trình, hơn 1.000 học sinh đến từ các trường: THCS Phan Đình Phùng, Tiểu học Ngô Gia Tự, Mẫu giáo Hoa Đào đã được tham gia các hoạt động: Trò chơi dân gian; Trung thu yêu thương, múa hát cùng chị Hằng Nga; chương trình “Đêm hội trăng rằm”... Đặc biệt, các em học sinh còn trực tiếp tham gia và góp sức vào sự thành công của chương trình.

Học sinh tham gia trò chơi dân gian tại chương trình
Học sinh tham gia trò chơi dân gian tại chương trình

Sau khi tham gia trò chơi “Khéo sảy khéo sàng”, em Phùng Thị Hồng Ngọc, học sinh lớp 7B, Trường THCS Phan Đình Phùng bày tỏ: “Đây là lần đầu tiên em được chơi trò chơi vui như thế này. Ban đầu, em khá lo lắng vì sợ bóng rơi khỏi nón nhưng sau một lượt đưa bóng thất bại, em đã rút kinh nghiệm và dần lấy lại bình tĩnh. Nhờ đó, em đã đưa được 3 quả bóng vào rổ, góp phần đem lại chiến thắng cho đội mình”.

Còn với em Đào Phương Linh, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Ngô Gia Tự thì niềm vui nhân lên gấp bội khi em vừa được chơi trung thu, xem múa lân, vừa được nhận quà và đặc biệt là nhận suất học bổng 1 triệu đồng từ chương trình. Phương Linh chia sẻ, suốt 4 năm học qua em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi và rất vui khi được nhận học bổng dịp Tết Trung thu. Số tiền học bổng này em sẽ đưa về cho mẹ để mua sắm sách vở, dụng cụ học tập...

Ban tổ chức chương trình trao học bổng cho đại diện các trường học trên địa bàn
Ban tổ chức chương trình trao học bổng cho đại diện các trường học trên địa bàn

Chương trình Đêm hội trăng rằm Trung thu yêu thương là một trong những hoạt động thiện nguyện kết hợp giáo dục nhằm góp phần tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh ngay đầu năm học mới. Chương trình vừa có hoạt động vui chơi, văn nghệ “cây nhà lá vườn” đến phát các phần quà là kẹo, bánh trung thu, đèn trung thu, tập vở cho tất cả học sinh của 3 trường nói trên; trao tặng 20 suất học bổng trị giá 20 triệu đồng cho học sinh vượt khó.

Bà Hoàng Việt Hương, Giám đốc Hành chính, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (TP. Hồ Chí Minh) cho biết, đây là một trong những chuỗi hoạt động của đơn vị hướng về học sinh vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
Để tổ chức chương trình, đơn vị đã đến khảo sát địa điểm trước đó 4 tháng và lên kế hoạch tổ chức với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng trích từ nguồn kinh phí Công đoàn của đơn vị. “Đêm hội được tổ chức với mong muốn các em học sinh vùng sâu vùng xa được đón một cái Tết Trung thu bình an, đoàn viên sau 2 năm dịch bệnh COVID-19” bà Hương nhấn mạnh.

Một tiết mục văn nghệ do học sinh xã Krông Á thể hiện
Một tiết mục văn nghệ do học sinh xã Krông Á thể hiện

Hòa cùng nhịp điệu âm nhạc sôi động, chiều 10/9, các em học sinh ở xã Krông Á đã có một cái Tết Trung thu ấm áp, yêu thương. Các em được múa hát, được chơi trò chơi, được hò reo và hòa theo nhịp bước của đoàn lân. 

Theo cô Trương Thị Thúy Hằng, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Đình Phùng , Krông Á là xã vùng 3 khó khăn của huyện M’đrắk. Hằng ngày, ngoài giờ học, các em học sinh phải lên rẫy phụ giúp ba mẹ hoặc ở nhà trông em, hầu như không có cơ hội vui chơi giải trí, do đó lần này học sinh tham gia các hoạt động của chương trình rất hào hứng, có thể nói đây là bữa tiệc tinh thần tuyệt vời của các em.
Ngoài ra, học sinh cũng được học các kỹ năng mềm như: làm việc nhóm, kỹ năng đứng trước đám đông… Những cơ hội cọ xát khi tham gia các hoạt động chơi trò chơi đến biểu diễn các tiết mục văn nghệ sẽ giúp học sinh phát triển kỹ năng mềm, mạnh dạn hơn trước.

Các em học sinh xem múa lân tại chương trình
Các em học sinh xem múa lân tại chương trình

Chăm lo cho trẻ em, cụ thể là tổ chức Tết Trung thu là một trong những hoạt động Công đoàn ngành Giáo dục chú trọng trong những năm qua. Bà Nguyễn Thị Hải Hường, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh cho biết, ngoài tổ chức Tết Trung thu cho con em nhà giáo, người lao động trong ngành Giáo dục thì Công đoàn ngành còn hướng dẫn các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS tổ chức các hoạt động vui chơi cho các em học sinh. 
Ngành cũng khuyến khích các cơ sở giáo dục tổ chức hoạt động có những trò chơi vui vẻ, trò chơi dân gian và sự sáng tạo trong cách thức tổ chức để các em cảm nhận được không khí đầm ấm, hạnh phúc.

Nhật Minh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.