Multimedia Đọc Báo in

Cán bộ người Mông tâm huyết với công tác xã hội

08:12, 25/11/2022

Năng động, trách nhiệm, tâm huyết với các hoạt động xã hội là nhận xét của người dân xã Krông Á (huyện M’Drắk) khi nói về người cán bộ dân tộc Mông Ma Văn Dũng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã.

Khi nhận nhiệm vụ làm Chủ tịch Hội CTĐ xã Krông Á, anh Dũng rất lo lắng bởi anh còn kiêm nhiệm nhiều công tác khác như: Đại biểu HĐND xã, cộng tác viên khuyến nông xã, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn 7.

Tuy nhiên, khắc sâu lời dạy của Bác Hồ: "Cán bộ, hội viên CTĐ phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”, anh đã cố gắng nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ.

Anh Dũng hỗ trợ người dân xã Krông Á trong một hoạt động khám bệnh phát thuốc miễn phí.

Xã Krông Á hiện có 1.048 hộ, 3.983 nhân khẩu; trong đó có gần 69% dân số là người dân tộc thiểu số di cư vào từ các tỉnh phía Bắc, sản xuất nông nghiệp manh mún, nhỏ lẻ, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn.

Để giúp đỡ, hỗ trợ đúng người, đúng đối tượng và kịp thời, anh Dũng cùng Ban Chấp hành Hội CTĐ xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã thường xuyên tiến hành khảo sát, rà soát phân loại đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, yếu thế, có kế hoạch chủ động tìm các phương thức vận động xây dựng quỹ Hội, tạo nguồn lực giúp đỡ. Với uy tín của mình, anh Dũng đã phát động phong trào “tương thân tương ái” và thực hiện nhiều việc làm thiết thực, giúp đỡ hàng trăm người có hoàn cảnh khó khăn như: chương trình “chăm lo người già neo đơn”; trao học bổng cho học sinh hiếu học; xây dựng nhà Tình thương…

Anh cũng phối hợp vận động tổ chức được nhiều đợt khám, cấp thuốc miễn phí cho trên 1.000 lượt người nghèo, mổ mắt miễn phí cho người già có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, trong công tác vận động hiến máu tình nguyện, anh đã cùng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của xã làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của hội viên, nhân dân. Nhờ vậy, hằng năm chỉ tiêu hiến máu tình nguyện của xã Krông Á luôn đạt và vượt từ 30 - 40% chỉ tiêu trên giao. Bản thân anh Dũng đã trên 15 lần hiến máu cứu người.

Không chỉ làm tốt công tác CTĐ, anh Ma Văn Dũng còn là Trưởng thôn gương mẫu, tích cực vận động bà con trong thôn phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, tham gia tích các các phong trào của địa phương, góp phần xây dựng nông thôn mới. Từ khi xã có chủ trương xây dựng nông thôn mới, anh Dũng đã vận động nhân dân thôn 7 tự nguyện đóng góp hàng nghìn ngày công lao động, hiến hơn 10.000 m2 đất, chặt cây, tháo dỡ hàng rào và các công trình kiến trúc trên đất để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công xây dựng đường nông thôn. Trong phát triển kinh tế, để người dân nghe và làm theo, anh Dũng đã chủ động cải tạo hơn 4 ha đất đồi của gia đình để trồng cây keo, trồng mía kết hợp chăn nuôi. Mỗi năm, sau khi trừ chi phí gia đình anh thu về 100 triệu đồng tiền lãi.

Bằng sự nhiệt tình, tâm huyết với công tác CTĐ, các hoạt động tại địa phương, anh Ma Văn Dũng đã góp phần thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua, thiết thực chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn; được các cấp nhiều lần biểu dương, khen thưởng.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.