Multimedia Đọc Báo in

Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THCS

18:24, 24/11/2022

Từ ngày 24 đến 26/11, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Tỉnh Đoàn và các địa phương tổ chức Chương trình “Công tác tuyên truyền, tư vấn, định hướng giáo dục nghề nghiệp đối với học sinh THCS” năm 2022 – 2023.

Chương trình có chủ đề “Hiểu mình, hiểu nghề, sáng tương lai” được tổ chức tại Trường THCS Võ Thị Sáu, Trường THCS Nguyễn Trãi, Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Lắk (huyện Lắk); Trường THCS Võ Nguyên Giáp, Trường THCS Ngô Quyền, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Phan Bội Châu (M’Đrắk); Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Trường THCS Quang Trung, Trường THCS Ea Lê (huyện Ea Súp).

Học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú và THCS huyện Lắk tham gia chương trình
Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Lắk tham gia chương trình

Tại chương trình, giáo viên, học sinh và phụ huynh được tìm hiểu các nội dung: mô hình 9+; cách nắm bắt, phát hiện năng khiếu của học sinh; cách hỗ trợ các em hình thành và nuôi dưỡng ước mơ nghề nghiệp; một số thông tin liên quan đến cách chọn ngành nghề; thông tin dự báo về ngành thu hút nguồn nhân lực tương lai...

Căn cứ theo nhu cầu thực tế, phụ huynh và học sinh đã đặt các câu hỏi cho Ban tổ chức chương trình về các nội dung liên quan đến định hướng nghề nghiệp; trường học tương lai...

Học sinh Trường THCS Võ Thị Sáu, huyện Lắk tham gia chương trình
Học sinh Trường THCS Võ Thị Sáu, huyện Lắk tham gia chương trình

Được biết, đây là một trong những hoạt động thường niên nhằm thực hiện tốt nội dung giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018 – 2025.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.