Multimedia Đọc Báo in

Phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật cho 1.400 học sinh

16:05, 14/11/2022

Sáng 14/11, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh tổ chức “Phiên tòa giả định” tuyên truyền pháp luật phòng, chống ma túy, bạo lực học đường tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú Tây Nguyên với sự tham gia của 1.400 học sinh.

Bằng hình thức sân khấu hóa sinh động, phong phú, thông qua tiểu phẩm kịch ngắn tái hiện tình huống về hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến các tệ nạn xã hội, đặc biệt là hành vi “Tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy”, Phiên tòa giả định đã tập trung phân tích các tình tiết, tính chất, hành vi phạm tội của các bị cáo, giúp cho đoàn viên, thanh thiếu niên hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật cũng như ý thức rõ những hệ lụy của việc tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy.

Toàn cảnh Phiên tòa giả định.
Toàn cảnh Phiên tòa giả định.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức còn lồng ghép tuyên truyền kiến thức pháp luật qua hình thức giao lưu trả lời câu hỏi về những tình huống vi phạm pháp luật thường xảy ra, giúp học sinh hình thành những kỹ năng cần thiết trong nhận biết các hành vi vi phạm pháp luật, từ đó nâng cao nhận thức trong việc tuân thủ các quy định của pháp luật.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.