Multimedia Đọc Báo in

Ra mắt mô hình “Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính”

14:10, 14/11/2022

Sáng 14/11, Công an xã Ea Siên (thị xã Buôn Hồ) đã tổ chức ra mắt mô hình “Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính” (gọi tắt là Bộ phận một cửa). Đây là địa phương thứ 2 trên địa bàn thị xã triển khai mô hình này.

Xã Ea Siên có hơn 1.400 hộ, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 87,5%. Với phương châm “Tận tâm, chuyên nghiệp, đúng pháp luật”, Bộ phận một cửa sẽ góp phần từng bước hiện đại hóa nền hành chính công, hướng tới sự phục vụ nhân dân tốt hơn, tạo thuận lợi cho tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân đến giao dịch với cơ quan hành chính nhà nước, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giảm phiền hà, chi phí, thời gian cho các tổ chức và người dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới..

a
Lãnh đạo Công an thị xã và chính quyền địa phương kiểm tra việc thực hiện mô hình một cửa ở xã Ea Siên.

Tại Bộ phận một cửa được bố trí quầy tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; trang thiết bị văn phòng phẩm được đảm bảo đáp ứng cho công việc. Các thủ tục hành chính được niêm yết rõ ràng kèm hướng dẫn, nội quy giải quyết. Song song đó, việc niêm yết điện tử như dán mã QR để truy cập thông tin thủ tục hành chính cũng được thực hiện để thay thế hình thức niêm yết bằng giấy tờ. Tại đây còn được niêm yết địa chỉ trang Zalo OA của Công an xã, số điện thoại của Công an xã, có hộp thư góp ý để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân về việc giải quyết các thủ tục hành chính.

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.