Multimedia Đọc Báo in

Tuyên truyền phổ biến kiến thức, chính sách pháp luật về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp

19:03, 17/11/2022

Ngày 17/11, tại TP. Buôn Ma Thuột, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Trung tâm truyền thông Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, BHXH tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến kiến thức, chính sách pháp luật về bảo hiểm y tế (BHYT), BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Tham dự lớp tập huấn có 220 đại biểu là cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ và người dân trên địa bàn huyện Krông Pắc, thị xã Buôn Hồ và các xã, phường thuộc TP. Buôn Ma Thuột.

th
Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lê Khôi Nguyên phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được BHXH tỉnh giới thiệu, phổ biến chính sách pháp luật BHXH, BHYT hộ gia đình; hỏi đáp chính sách BHXH, BHYT…

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã giới thiệu chương trình trọng điểm nhằm triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ XI đó là chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”.

th
Tư vấn chính sách, pháp luật về BHYT, BHXH, BHTN cho đại biểu.

Phát biểu tại buổi tập huấn, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lê Khôi Nguyên khẳng định, BHXH là một chính sách an sinh xã hội được Đảng, Nhà nước chăm lo người dân nhằm thúc đẩy quyền con người và góp phần xây dựng xã hội mới công bằng, dân chủ, văn minh.

Hoạt động Chữ thập đỏ là hoạt động nhân đạo nhằm hỗ trợ, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khăn, đối tượng yếu thế trong xã hội, quan tâm đến công tác BHXH cũng chính là quan tâm đến hoạt động nhân đạo vì con người, cho con người. Chính vì thế, việc nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ và người dân về ý nghĩa của BHXH, BHYT, BHTN cũng chính là góp phần giảm thiểu các rủi ro cho người dân trong mốt số trường hợp nhất định và hưởng các ưu đãi của pháp luật trong các trường hợp khó khăn hay ưu đãi trong khi sử dụng các loại BHXH. Đồng thời đề nghị các học viên tham gia lớp tập huấn trên tinh thần nghiêm túc, bảo đảm nội dung chương trình đề ra. Sau khi tham gia tập huấn, mỗi học viên sẽ là những tuyên truyền viên để lan toả việc tham gia BHYT, BHXH, BHTN trong cộng đồng.

th
Đông đảo các hội viên, tình nguyện viên Hội chữ thập đỏ tỉnh tham dự hội nghị.

Được biết, từ năm 2014, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã phối hợp với BHXH Việt Nam tổ chức trên 30 lớp tập huấn cho hơn 3.000 lượt người. Riêng năm 2022, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và BHXH Việt Nam đã phối hợp tổ chức 7 lớp tập huấn tuyên truyền các nội dung về chính sách pháp luật về BHYT, BHXH, BHTN cho cán bộ, hội viên, thanh niên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ và người dân tại 7 tỉnh Quảng Nam, Yên Bái, Lào Cai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lai Châu và Nghệ An.

Hồng Chuyên

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.