Multimedia Đọc Báo in

Góp sức trẻ vì cộng đồng

08:26, 27/12/2022

Không ngừng nỗ lực cống hiến cho đoàn thể và đơn vị công tác, chị Lê Thị Ngọc Lệ, nguyên Phó Bí thư Ban Chấp hành Chi đoàn Viện KSND tỉnh vinh dự là cá nhân duy nhất của tỉnh được tuyên dương "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" của Đoàn Khối các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2022.

Phát huy vai trò “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, chị Lệ luôn nỗ lực cống hiến hết mình trong lĩnh vực chuyên môn cũng như công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Trong năm 2021, với cương vị là Phó Bí thư chi đoàn, chị đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tham gia đầy đủ các phong trào do Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và đơn vị tổ chức phát động. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị, tổ chức, đoàn thể khác tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tạo “sân chơi” lành mạnh, phát huy tính sáng tạo, rèn luyện kỹ năng hoạt động cộng đồng cho đoàn viên, thanh niên.

Chị Lê Thị Ngọc Lệ trong một buổi tuyên truyền pháp luật cho học sinh.

Bên cạnh đó, chị Lệ đã đồng hành, hướng tuổi trẻ đến với các phong trào xung kích tình nguyện vì cộng đồng. Điển hình như trong năm 2021, thực hiện chương trình hướng về cơ sở tại buôn Yao (xã Ea Tul, huyện Cư M’gar) Chi đoàn Viện KSND tỉnh đã xây dựng một sân bóng chuyền và trao 60 suất quà tặng các hộ đồng bào dân tộc thiểu số, người có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng số tiền hơn 65 triệu đồng. Hay thực hiện Cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, Chi đoàn đã trao tặng 400 hộp sữa và nhiều đồ chơi, sách, truyện cho các cháu thiếu nhi tại các khu cách ly trên địa bàn huyện Cư M’gar. Năm 2022, chị cùng Chi đoàn Viện KSND tỉnh tổ chức Chương trình “Kết nối chia sẻ - vượt qua khó khăn” tặng 30 xe đạp và 34 phần quà cho học sinh nghèo tại xã Dray Sáp (huyện Krông Ana), với tổng số tiền gần 70 triệu đồng.

Chị Lệ chia sẻ: “Với cương vị là Phó Bí thư chi đoàn của cơ quan pháp luật, tôi luôn xác định hoạt động phong trào phải gắn với hoạt động nghiệp vụ. Tôi đã tham mưu cho Ban Chấp hành Chi đoàn thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội lồng ghép tuyên truyền pháp luật vào các hoạt động. Do đặc thù của tỉnh Đắk Lắk có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số nên người dân chưa thực sự nắm bắt được các chính sách, pháp luật. Vì vậy, việc lồng ghép tuyên truyền vào các chương trình hoạt động sẽ đem lại hiệu quả cao cho các phong trào”.

Chị Lê Thị Ngọc Lệ được tuyên dương "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" của Đoàn Khối các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2022.

Ngoài các hoạt động xung kích tình nguyện vì cộng đồng, chị còn có nhiều sáng kiến trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác Đoàn được đánh giá cao. Chị đã được tuyên dương là cán bộ, công chức trẻ tiêu biểu; được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch tình nguyện "Kỳ nghỉ hồng”...

Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.