Multimedia Đọc Báo in

Niềm vui của trẻ em vùng khó khăn

08:19, 16/12/2022

Những phòng học khang trang sạch đẹp, những suất học bổng, quà tặng thiết thực cho trẻ em vùng khó khăn đã tiếp thêm niềm vui, động lực, giúp nâng bước các em đến trường.

Nhiều năm nay, học sinh mầm non ở thôn Lộc Thái (xã Phú Lộc, huyện Krông Năng) phải học nhờ trong căn phòng mượn của hội trường thôn. Cô Nguyễn Thị Thư, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Phú Lộc chia sẻ, điểm trường Mẫu giáo Phú Lộc tại thôn Lộc Thái hiện có 30 học sinh (từ 3 - 5 tuổi) là người dân tộc Thái. Cơ sở vật chất đã thiếu thốn, mà mỗi khi thôn có công việc, họp hành, các cháu đành phải nghỉ học. Đó là một sự thiệt thòi rất lớn. Người dân trong thôn cũng như giáo viên ở trường luôn mong mỏi có một điểm trường riêng để các cháu có điều kiện học tập, sinh hoạt tốt hơn.

Học sinh tại điểm Trường Mẫu giáo Phú Lộc tại "thư viện mini" của trường.

Nắm bắt được niềm mong mỏi ấy, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam đã phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức chương trình gây quỹ thiện nguyện “Tiếp bước em đến trường” để xây dựng công trình điểm trường Mẫu giáo Phú Lộc. Sau gần 3 tháng nỗ lực kêu gọi và tiến hành xây dựng, đến đầu tháng 11/2022, công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng, với tổng kinh phí khoảng 550 triệu đồng. Điểm trường khang trang, sạch đẹp bao gồm các hạng mục: lớp học, sân chơi, khu vệ sinh, trang thiết bị học tập. Chương trình còn kêu gọi quyên góp hàng trăm cuốn sách, truyện bổ ích, phù hợp với lứa tuổi mầm non để xây dựng một "thư viện mini" cho các cháu tại đây.

 

“Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam là quỹ duy nhất của Nhà nước ra đời theo Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Trải qua 30 năm thành lập và phát triển, Quỹ đã có hệ thống từ trung ương đến cơ sở, huy động được gần 8.000 tỷ đồng, hỗ trợ trên 30 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên khắp cả nước” - ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Ngày khánh thành công trình điểm trường, không chỉ có giáo viên, học sinh cùng đại diện chính quyền địa phương mà rất nhiều phụ huynh trong thôn Lộc Thái cũng đã đến dự trong niềm vui khôn tả. Bà Lương Thị Lĩnh có cháu học ở đây bày tỏ: “Vậy là niềm mong ước bấy lâu của người dân trong thôn giờ đã thành hiện thực, từ nay, các cháu nhỏ đã có ngôi trường sạch đẹp để học tập thuận tiện hơn.

Thời gian qua, với vai trò, sứ mệnh là cầu nối giữa những tấm lòng vàng với trẻ em khó khăn, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã mang đến những chương trình ý nghĩa cho học sinh vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Cùng với xây dựng điểm trường mẫu giáo, thời gian qua, được sự quan tâm, hỗ trợ của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, nhiều suất học bổng đã được trao đến tay học sinh có hoàn cảnh khó khăn như một sự động viên, khích lệ tinh thần, giúp các em vững vàng hơn trong cuộc sống.

Em Trương Quang Định (học sinh lớp 8, Trường THCS Nguyễn Huệ, xã Tân Lập, huyện Krông Búk) mắc bệnh máu khó đông, thường xuyên bị những cơn đau hành hạ, phải vào bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh để điều trị. Mẹ em cũng mắc bệnh ung thư, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, dẫu vậy Định vẫn kiên trì tới lớp, nỗ lực học tập và luôn đạt học lực khá, giỏi.

Học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Tân Lập nhận học bổng.

Tháng 10/2022, Định là một trong 30 học sinh được nhận học bổng từ chương trình "Trao học bổng và dụng cụ học tập cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn" trên địa bàn xã Tân Lập do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam tổ chức. Sẻ chia với hoàn cảnh của em, đại diện Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam cũng hứa sẽ tạo điều kiện để khi em ra trường có thể vào công ty làm việc. Không giấu nổi niềm vui và sự xúc động, Định bộc bạch: “Nhận học bổng và được sự quan tâm của mọi người khiến em cảm thấy rất hạnh phúc, em sẽ cố gắng học tập thật tốt để thực hiện ước mơ trở thành một kỹ sư".

Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam còn triển khai chương trình “Gói mì hạnh phúc”. Trong năm 2022, chương trình đã hỗ trợ trên 1.000 thùng mì, phở các loại cho hơn 700 trẻ em đang được nuôi dưỡng tập trung tại cơ sở bảo trợ xã hội, cho học sinh trường mẫu giáo trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí khoảng 128 triệu đồng.

Huyền Diệu


Ý kiến bạn đọc