Multimedia Đọc Báo in

Toàn tỉnh xây dựng được 103 câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau

16:17, 28/12/2022

Sáng 28/12, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh.

Đại biểu tham dự hội nghị
Đại biểu tham dự hội nghị

Hội NCT tỉnh hiện có trên 139.000 hội viên trên tổng số 150.000 NCT toàn tỉnh. Thực hiện Chương trình chăm sóc NCT nói chung, NCT có hoàn cảnh khó khăn nói riêng, các cấp Hội trong tỉnh đã vận động được trên 665 triệu đồng để trao quà tặng cho gần 13.000 cụ; phối hợp tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho trên 29.000 cụ với tổng số tiền trên 23 tỷ đồng; khám sức khỏe định kỳ ít nhất 1 lần/năm cho gần 65.000 cụ.

Bên cạnh đó, các cấp Hội duy trì hoạt động các câu lạc bộ (CLB) với hơn 20.000 hội viên thường xuyên tham gia, tạo sân chơi lành mạnh và rèn luyện sức khỏe cho NCT. Trong năm, đã phát triển được 38 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau, nâng tổng số CLB toàn tỉnh lên 103 CLB, gần 4.900 thành viên.

Toàn tỉnh có gần 3.000 NCT làm kinh tế giỏi, trong đó, có 303 người làm chủ trang trại, chủ doanh nghiệp. 

a
Đại diện Hội NCT tỉnh và Hội LHPN tỉnh ký kết chương tình phối hợp.

Ngoài ra, NCT trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia bảo vệ biên giới, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; xây dựng gia đình văn hóa, gia đình kiểu mẫu; khuyến học, khuyến tài, bảo vệ môi trường… 

Năm 2023, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh phấn đấu thành lập ít nhất 30 mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau; đẩy mạnh xã hội hóa trong công tác chung tay chăm sóc NCT, nhất là người có hoàn cảnh khó khăn: mở rộng hình thức thu hút NCT tham gia vào tổ chức Hội…

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đánh giá cao những kết quả đã đạt được của các cấp Hội trong năm qua. Trong thời gian tới, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa huy động nguồn lực, thực hiện tốt công tác chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần cho người cao tuổi; xây dựng và phát triển các câu lạc bộ, nhằm thu hút hội viên tích cực tham gia và tạo môi trường cho người cao tuổi "Sống vui, khỏe, có ích"; đẩy mạnh và nhân rộng các mô hình, điển hình trong phong trào “Tuổi cao - gương sáng”; tích cực tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh……

Tại hội nghị, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh đã phát động phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – gương sáng” năm 2023 và ký kết chương trình hoạt động hỗ trợ phụ nữ cao tuổi giai đoạn 2022-2027.

a
Cá cá nhân nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam.

Cũng nhân dịp này, đại diện Hội NCT tỉnh đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam của Trung ương Hội cho 12 cá nhân; Hội NCT tỉnh tặng Giấy khen 10 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – gương sáng” năm 2022.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc