Multimedia Đọc Báo in

Đại học Tây Nguyên: Nâng cao tri thức, chắp cánh tương lai

13:56, 17/01/2023

Suốt chặng đường 45 năm hình thành và phát triển, đội ngũ lãnh đạo, giáo viên, nhân viên và sinh viên đã xây dựng Trường Đại học Tây Nguyên trở thành một địa chỉ đào tạo nhân lực có uy tín, chất lượng trong việc đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc, đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng.

Với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho khu vực Tây Nguyên và nước bạn (Lào và Campuchia), Trường Đại học Tây Nguyên rất chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo. Ngoài cơ sở giáo dục và 3 chương trình đào tạo đã được Trung tâm Kiểm định chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp Giấy chứng nhận, hiện nhà trường đã hoàn thành báo cáo và minh chứng để đánh giá 11 chương trình đào tạo vào cuối năm nay; xây dựng đề án mở một số ngành mới đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh đến thăm và làm việc Trường Đại học Tây Nguyên.

Chương trình đào tạo của nhà trường không ngừng cập nhật theo hướng hiện đại, khoa học; hoạt động nghiên cứu khoa học phát triển mạnh mẽ, sâu rộng, ưu tiên các hướng nghiên cứu khoa học trọng điểm, mũi nhọn của các tỉnh Tây Nguyên; triển khai nhiều hoạt động hợp tác với các địa phương, doanh nghiệp trong đào tạo một số học phần giúp sinh viên nâng cao các kỹ năng trong quá trình thực hành, thực tập và tìm kiếm việc làm sau khi ra trường. Đồng thời đẩy mạnh hợp tác song phương, đa phương với các trường đại học trong nước và mở rộng hợp tác quốc tế về đào tạo, nghiên cứu khoa học, học thuật... để phát triển toàn diện, bền vững. Đáng chú ý, Trường Đại học Tây Nguyên là một trong 25 trường đại học, học viện được Bộ Giáo dục và Đào tạo đầu tư trang thiết bị cho phép tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo khung năng lực 6 bậc dùng cho Việt Nam (tiếng Anh), đáp ứng nhu cầu nghiên cứu học tập của sinh viên và học viên cao học.

Đặc biệt, tháng 7/2022, Trường Đại học Tây Nguyên và UBND tỉnh Đắk Lắk ký kết thỏa thuận hợp tác thành lập, xây dựng, vận hành Trung tâm đổi mới sáng tạo tỉnh để triển khai các hoạt động xây dựng và kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tỉnh này với khu vực miền Trung - Tây Nguyên, quốc gia và quốc tế, thu hút chuyên gia, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong và ngoài nước đến với Đắk Lắk; hợp tác nghiên cứu xây dựng cơ chế chính sách phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hướng tới xây dựng thành Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo khu vực miền Trung - Tây Nguyên, với các mô hình thử nghiệm chính sách, cơ chế, vượt trội và đặc thù khác…

Với những nỗ lực không ngừng, những thành tích to lớn đạt được, Trường Đại học Tây Nguyên vinh dự được Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Bằng khen của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế; Cờ thi đua của UBND tỉnh, Công đoàn Giáo dục Việt Nam…. Những phần thưởng ấy là sự ghi nhận của Đảng, chính quyền địa phương và nhân dân đối với những đóng góp bằng cả trí tuệ, sức lực và tâm huyết của các thế hệ lãnh đạo, giảng viên, nhân viên và sinh viên của nhà trường trong suốt chặng đường 45 năm xây dựng và phát triển.

Thuận Phạm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.