Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão 2023

13:30, 17/01/2023

Sáng 17/1, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Thư viện tỉnh tổ chức Lễ khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão 2023.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc.

Hội Báo Xuân Quý Mão 2023 có 108 đầu báo, với 250 ấn phẩm các loại và hơn 100 bản sách được trưng bày. Các ấn phẩm báo Xuân khá đa dạng về hình thức, thể hiện sự sáng tạo và công phu ngay từ trang bìa, phong phú về nội dung với chủ đề xuyên suốt là mừng Đảng, mừng Xuân, nhớ ơn Bác Hồ, thành tựu của các ngành, lĩnh vực, địa phương và mọi tầng lớp nhân dân trong một năm thi đua yêu nước.

Các sản phẩm báo chí trưng bày là bức tranh phản ánh sinh động đời sống chính trị, kinh tế, xã hội, khí thế, bản lĩnh của con người Việt Nam, thành quả lao động, sản xuất hướng tới tương lai tươi đẹp của đất nước.

Ông Y Nang Êban, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu khai mạc Hội báo Xuân 2023.
Ông Y Nang Êban, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão 2023.

Hội Báo Xuân năm nay được tổ chức tại Thư viện Đắk Lắk từ ngày 17 đến ngày 26/1/2023 (tức 26 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão).

Kết thúc Hội Báo Xuân của các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Đắk Nông, Lâm Đồng, Kon Tum, các ấn phẩm sẽ được gửi tới cán bộ, chiến sĩ Trường Sa thuộc Cục Hải quân Vùng 4 tỉnh Khánh Hòa và Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo Xuân năm 2023
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão năm 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Y Nang Êban, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh khẳng định Hội Báo Xuân là một sự kiện chính trị - văn hóa, là dịp để các cơ quan báo chí giao lưu, gặp gỡ và giới thiệu những ấn phẩm báo chí đậm hơi thở ngày Xuân đến với bạn đọc; đồng thời tạo không khí thi đua, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cho các nhà báo từ đó nâng cao chất lượng báo chí cách mạng.

Đại biểu tham quan gian trưng bày các ấn phẩm báo chí.
Đại biểu tham quan gian trưng bày các ấn phẩm báo chí.

Đây còn là dịp để các cơ quan báo chí nhìn lại những thành quả trong một năm qua để biểu dương sự phát triển của báo chí Việt Nam nói chung và báo chí tỉnh Đắk Lắk nói riêng. Mặt khác đáp ứng nhu cầu công chúng thưởng thức nét đẹp của các ấn phẩm Báo Xuân phát hành trong cả nước.

Mỗi bài báo, trang báo số Xuân là sản phẩm tinh túy của từng cơ quan báo chí, là kết quả lao động sáng tạo của các nhà báo, làm cho bức tranh Xuân của báo chí cả nước và Đắk Lắk thêm tươi đẹp.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.