Multimedia Đọc Báo in

Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục đại trà

15:06, 14/02/2023

Sáng 14/2, tại TP. Buôn Ma Thuột, Sở GD-ĐT đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương nhằm Sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II năm học 2022 – 2023.

Thời gian qua, ngành giáo dục đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của ngành, kế hoạch năm học; triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 theo lộ trình...

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo

Toàn tỉnh hiện có 1.009 trường học từ mầm non đến THPT với 15.578 lớp (nhóm lớp), 488.420 học sinh. Hệ giáo dục thường xuyên hiện có 1 Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, 15 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên cấp huyện với 146 lớp học, 5.735 học viên. Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk có 14 lớp, 414 học sinh, sinh viên.

Đội ngũ cán bộ làm công tác giáo dục hiện có 35.613 cán bộ quản lý (CBQL), giáo viên (GV), nhân viên (NV); trong đó có 95% CBQL, GV đạt chuẩn trình độ đào tạo.

Học kỳ I, năm học 2022 – 2023, các cơ sở giáo dục đã triển khai có hiệu quả công tác tổ chức dạy và học theo quy định. Việc đánh giá hoạt động dạy học thực hiện theo từng chương trình học. Bậc tiểu học, trên 95% học sinh hoàn thành và hoàn thành tốt môn Toán và Tiếng Việt. Bậc trung học cơ sở có 40,1% học sinh lớp 6, lớp 7 và 48,1% học sinh lớp 8, lớp 9 đạt học lực loại khá trở lên; 48,5% học sinh THPT xếp loại học lực loại khá trở lên.

Hiện tại, tỷ lệ phòng học kiên cố trên toàn tỉnh đạt 71,9%; tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp mẫu giáo là 99,4% (đạt 100% so với kế hoạch); tỷ lệ trẻ 6 tuổi vào lớp 1 là 99,98% (đạt 100% kế hoạch); trẻ 11 tuổi vào lớp 6 là 96,85% (đạt 104,12% kế hoạch)… Toàn tỉnh có 118 xã đạt 2 tiêu chí về giáo dục và đào tạo trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (đạt tỷ lệ 77,6%)…

Hội nghị cũng chỉ ra những khó khăn, hạn chế trong công tác tổ chức dạy và học (thiếu giáo viên, thiếu cơ sở vật chất, thiết bị dạy và học...).

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Đăng Khoa phát biểu chỉ đạo hội nghị
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Đăng Khoa phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Đăng Khoa yêu cầu các đơn vị, địa phương, cơ sở giáo dục tập trung thực hiện kế hoạch dạy và học đề ra từ đầu năm nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đại trà… Đồng thời, chú trọng đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục; đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra để nắm bắt và có hướng xử lý kịp thời các tồn tại, hạn chế trong công tác giáo dục.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.