Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị tập huấn Bảo hiểm xã hội khu vực phía Nam

09:58, 11/05/2023

Sáng 11/5, tại TP. Buôn Ma Thuột, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã tổ chức Khai mạc hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác thực hiện chính sách BHXH, Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) khu vực phía Nam.

Tham dự hội nghị có Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Lê Hùng Sơn; lãnh đạo các phòng, ban, ngành liên quan và hơn 300 cán bộ, chuyên viên BHXH đến từ 35 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

a
Đại biểu tham dự hội nghị

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Lê Hùng Sơn nhấn mạnh, hội nghị tập huấn này là dịp để nâng cao kiến thức, kinh nghiệm trong hoạt động nghiệp vụ của cán bộ, chuyên viên về các quy định và triển khai thực hiện công tác, quy trình giải quyết các chính sách; góp phần thực hiện hiệu quả, hoàn thành các chỉ tiêu BHXH, BHTN năm 2023 và các năm tiếp theo. Do đó, các đại biểu dự tập huấn cần tập trung, nghiên cứu các nội dung mới; lưu ý thống nhất trong quá trình giải quyết chế độ chính sách BHXH như chế độ ốm đau, thai sản, hưu trí, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp… Đặc biệt, chủ động tương tác, mạnh dạn hỏi - đáp, thẳng thắn phản ánh các khó khăn đang phát sinh để cùng trao đổi, tháo gỡ, đi đến thống nhất thực hiện. Qua đó, truyền đạt lại cho những cán bộ trực tiếp giải quyết chế độ chính sách BHXH, BHTN ở cơ sở.

a
Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Lê Hùng Sơn phát biểu khai mạc hội nghị.

Dự hội nghị, cán bộ, chuyên viên BHXH được thông tin các chuyên đề: Giới thiệu những Quy định mới và lưu ý một số nội dung để tổ chức thực hiện thống nhất các chính sách BHXH; một số lưu ý để tổ chức thực hiện thống nhất các chính sách BHTN; một số lưu ý trong công tác xét duyệt quyết toán số người, số tiền phải trả năm 2022.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, tham gia ý kiến vào các dự thảo văn bản về công tác quyết toán, quy trình giải quyết hưởng các chế độ BHXH, chi BHTN và văn bản hướng dẫn các quy định mới.

a
Đại biểu thảo luận, trao đổi tại hội nghị

Qua đó, đại diện lãnh đạo Ban Thực hiện chính sách BHXH Việt Nam đã trao đổi, xử lý những tình huống thường gặp phải trong quá trình thực hiện các chính sách; giải đáp những khó khăn, vướng mắc mang tính đặc thù trong quá trình giải quyết chế độ BHXH, BH thất nghiệp được BHXH các tỉnh, thành phố phản ánh.

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.