Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Triển khai dạy bơi miễn phí cho học sinh

07:34, 27/05/2023

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cư Kuin cho biết, từ ngày 12/6 đến hết ngày 5/8/2023, huyện Cư Kuin sẽ tổ chức dạy bơi miễn phí cho học sinh từ lớp 2 đến lớp 8 của các trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện (năm học 2022 - 2023).

Cụ thể:  Lớp số 1 tại hồ bơi trường THCS Dray Bhăng đối tượng tham gia là học sinh thuộc địa bàn các xã Dray Bhăng, Hòa Hiệp, Ea Bhốk và Ea Tiêu. Lớp số 2 tại hồ bơi trường THCS Chư Quynh, đối tượng tham gia là học sinh thuộc địa bàn các xã Ea Ning, Cư Êwi, Ea Hu và Ea Ktur.

th
Hướng dẫn học sinh trên địa bàn huyện Cư Kuin kỹ năng bơi lội. 

Đây là hoạt động thiết thực nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích trong dịp hè, hình thành các kỹ năng cơ bản cho học sinh về môn bơi lội, kỹ thuật bơi, phương pháp cứu người khi bị đuối nước. Ngoài ra, tham gia khoá học, các em còn được tham gia hoạt động về giáo dục thể chất, rèn luyện thân thể; nắm vững kiến thức phòng, chống đuối nước để tự bảo vệ bản thân, góp phần hạn chế tối đa các tai nạn đuối nước xảy ra đối với học sinh trên địa bàn huyện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện yêu cầu việc triển khai tổ chức các lớp dạy bơi cần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh tham gia học và giáo viên tham gia dạy bơi. Học sinh tham gia trên tinh thần tự nguyện; kế hoạch, nội dung, thời gian và hình thức tổ chức hoạt động phù hợp với lứa tuổi học sinh.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cũng đề nghị hiệu trưởng các trường tuyên truyền, phổ biến đến tất cả học sinh và các bậc phụ huynh được biết về kế hoạch tổ chức các lớp dạy bơi miễn phí hè 2023 do Phòng tổ chức; hướng dẫn học sinh đăng ký, lập danh sách học sinh tham gia gửi về trường THCS Dray Bhăng và THCS Chư Quynh chậm nhất ngày 3/6/2023.

Cùng với đó, tạo điều kiện để giáo viên bộ môn giáo dục thể chất đăng ký và tham gia công tác dạy bơi cho học sinh hè 2023 theo lịch phân công của ban tổ chức các lớp dạy bơi.

Hồng Chuyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.