Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Lắk hỗ trợ hộ khó khăn xây dựng mô hình “Vườn cây ăn quả”

17:43, 02/06/2023

Chiều 1/6, Đảng ủy Công an huyện Lắk đã tặng giống cây trồng cho 10 hộ gia đình khó khăn của xã Yang Tao để thực hiện mô hình “Vườn cây ăn trái" với tổng diện tích 26.000 m2.

Mỗi hộ được hỗ trợ 50 cây giống gồm: nhãn, xoài, chôm chôm, vải. Tổng kinh phí trái cây giống là 20 triệu đồng, được huy động từ nguồn đóng góp của cán bộ, đảng viên Đảng bộ Công an huyện Lắk.

Lãnh đạo Công an huyện Lắk và đại diện UBND xã Yang Tao tặng cây giống cho người dân khó khăn.
Lãnh đạo Công an huyện Lắk và đại diện UBND xã Yang Tao tặng cây giống cho người dân khó khăn.

Mô hình “Vườn cây ăn quả” được Đảng ủy Công an huyện Lắk triển khai từ năm 2022 với hình thức tặng cây giống cho người nghèo trên địa bàn huyện. Đầu năm 2023, Đảng ủy Công an huyện đã tổ chức khảo sát, đánh giá kết quả trồng và chăm sóc đối với số cây trồng do đơn vị hỗ trợ trước đó, nhận thấy việc hỗ trợ cây giống cho từng hộ gia đình là không hiệu quả; cần thực hiện theo mô hình vườn cây đi đôi với hướng dẫn kỹ thuật, thường xuyên theo dõi, đôn đốc người dân.

Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Yang Tao (huyện Lắk) hỗ trợ người dân trồng cây mô hình Vườn cây ăn quả.
Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Yang Tao  hỗ trợ người dân trồng cây mô hình "Vườn cây ăn quả".

Việc tặng cây giống cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện là thực  hiện Nghị quyết số 05-NQ/HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lắk khóa XV về lãnh đạo thực hiện chuyển đổi cơ cấu, cây trồng, vật nuôi giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn huyện.

Hoàng Ân

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.