Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Khen thưởng 18 tập thể và 55 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8

16:28, 02/06/2023

Sáng 2/6, UBND TP. Buôn Ma Thuột tổ chức Hội nghị tổng kết các hoạt động phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 (Lễ hội).

Hưởng ứng các hoạt động của Lễ hội, TP. Buôn Ma Thuột đã xây dựng kế hoạch và tham gia thực hiện tốt nhiều chương trình, hoạt động. Kết quả, thành phố đã vận động được 371 cơ sở tham gia chương trình phục vụ cà phê miễn phí, với khoảng 200.000 ly, giá trị ước tỉnh khoảng 5 tỷ đồng. Đặc biệt, hoạt động tổ chức các gian hàng cà phê miễn phí tại đường Phan Đình Giót được nhiều doanh nghiệp tích cực hưởng ứng, tham gia phục vụ cà phê miễn phí cùng chuỗi sự kiện văn hoá đặc sắc đã thu hút được hàng ngàn lượt khách đến check-in và thưởng thức cà phê.

Du khách xem quy trình chế biến cà phê tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.
Du khách xem quy trình chế biến cà phê tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Xây dựng ứng dụng Cà phê và Du lịch, đến thời điểm hiện tại đã cập nhật và cung cấp cho người dùng ứng dụng này ở 40 quán cà phê, 33 cơ sở lưu trú và một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Tổ chức Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố năm 2023 gắn với hoạt động, chương trình của Lễ hội đã thu hút gần 2.000 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng đến từ các thôn, buôn, cụm dân cư tham gia. Qua đó, góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số, đồng thời quảng bá hình ảnh, con người Buôn Ma Thuột đến với du khách.

Về công tác phục vụ, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng về y tế tiến hành rà soát, kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Chỉ đạo xây dựng chỉnh trang đô thị, sửa chữa các đoạn đường bị hư hỏng để người dân, du khách đi lại thuận lợi.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật đánh giá cao sự đồng hành của các tổ chức, cá nhân đối với các hoạt động của Lễ hội nói chung và hoạt động Ngày hội cà phê miễn phí nói riêng. Thông qua Hội nghị này, UBND thành phố gửi lời cảm ơn và lời tri ân đến các tổ chức, cá nhân, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể đã đồng hành, sẻ chia, hưởng ứng các hoạt động tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023. Đồng thời mong muốn thời gian tới tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, chung sức xây dựng Buôn Ma Thuột trở thành thành phố cà phê của Thế giới.

Phó Chủ tịch UBND TP. Trần Đức Nhật tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Lễ hội.
Phó Chủ tịch UBND TP. Trần Đức Nhật tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Lễ hội.

Nhân dịp này, UBND TP. Buôn Ma Thuột khen thưởng 18 tập thể và 55 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.