Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Các xã Ea Tiêu và Ea Ktur, giao dịch hành chính trở lại bình thường

08:08, 20/06/2023

Sau thời gian gián đoạn vì vụ tấn công hai trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur rạng sáng 11/6, huyện Cư Kuin đã chỉ đạo UBND các xã khẩn trương khắc phục hậu quả, bố trí nhân lực, vật lực bảo đảm giao dịch hành chính được thông suốt.

Ghi nhận tại UBND xã Ea Tiêu, sáng 19/6, từ sáng sớm đã có rất đông người dân đến thực hiện các thủ tục hành chính.

Đến làm thủ tục đăng ký kết hôn, chị H’Tin Byă (22 tuổi, buôn Knir, xã Ea Tiêu) cho hay: "Vừa qua, hành động của nhóm đối tượng dùng súng tấn công trụ sở UBND hai xã làm thương vong một số chiến sĩ công an, cán bộ xã và người dân vô tội khiến tôi rất lo lắng. Khi biết giao dịch hành chính của xã hoạt động bình thường, sáng nay tôi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn và được cán bộ xã hỗ trợ, hướng dẫn nhiệt tình. Chỉ trong vòng 20 phút, tôi đã hoàn thành xong công việc". 

Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Võ Tấn Huy chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục hậu quả, bảo đảm giao dịch hành chính thông suốt cho người dân.

Ông Hồ Viết Hùng, Quyền Chủ tịch UBND xã Ea Tiêu cho biết, công tác dọn dẹp, sửa chữa trụ sở UBND xã đang được gấp rút hoàn thiện. UBND xã đã bố trí một phòng tạm để tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho người dân. Khu vực này sẽ có hai cán bộ tiếp nhận, giúp người dân hoàn thiện các thủ tục, giấy tờ. Bên cạnh đó, UBND xã cũng đã có văn bản gửi đến các ban tự quản 21 thôn, buôn thông báo cho toàn thể nhân dân về những hồ sơ gửi tại Bộ phận một cửa trước ngày 11/6 chưa được giải quyết, nhanh chóng liên hệ lại với UBND xã để làm mới và nhận kết quả.

 

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã truy bắt hơn 50 đối tượng tham gia vụ tấn công ngày 11/6, gọi hỏi, tạm giữ điều tra nhiều đối tượng có liên quan vụ việc. Nhờ sự khẩn trương, quyết liệt, kịp thời, toàn bộ số đối tượng cầm đầu trong vụ việc này đều đã bị bắt giữ, tạo sự tin tưởng, an lòng cho người dân trở lại nếp sống thường nhật, yên tâm lao động sản xuất.

“Những ngày trước đó, xã cũng đã linh động xử lý các thủ tục cần thiết cho người dân. Theo thống kê, tính từ chiều 13/6 đến nay đã có khoảng 100 người dân đến thực hiện các thủ tục hành chính và đều được giải quyết nhanh chóng” – ông Hồ Viết Hùng thông tin thêm.

Tại trụ sở UBND xã Ea Ktur, chị Nguyễn Thị Thanh Tâm (38 tuổi, trú thôn 9, xã Ea Ktur) cũng có mặt từ sáng sớm để làm thủ tục công chứng giấy tờ đất đai. “Hoạt động tiếp nhận và xử lý hồ sơ được cán bộ xử lý nhanh gọn, không tốn quá nhiều thời gian. Tuy Bộ phận một cửa xã bị hư hỏng nặng và đang trong quá trình sửa chữa nhưng giao dịch vẫn diễn ra bình thường. Mặc dù thiếu nhiều trang thiết bị nhưng tôi thấy đội ngũ cán bộ, công chức giải quyết các đầu việc rất bài bản, tiết kiệm được thời gian và công đi lại của người dân” – chị Tâm chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Kim May, Chủ tịch UBND Ea Ktur, để bảo đảm giao dịch hành chính cho người dân, UBND xã đã bố trí khu vực hội trường của xã rộng rãi, thoáng mát làm nơi tiếp dân. Tuy đang trong thời gian dọn dẹp và tu sửa, thiếu thốn cả về nhân lực, vật lực nhưng xã đã chỉ đạo, bố trí phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ, công chức hỗ trợ người dân thực hiện các giao dịch hành chính bảo đảm ổn định và hiệu quả. Khu vực cổng ra vào trụ sở UBND xã có lực lượng dân quân cơ động túc trực 24/24 giờ sẵn sàng ứng phó tình huống phát sinh và bảo vệ an toàn cho người dân.

Cán bộ xã Ea Ktur hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính.

Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Võ Tấn Huy cho biết, để hoạt động lãnh đạo chỉ đạo và phục vụ người dân trở lại bình thường, ngay sau khi xảy ra vụ việc, huyện Cư Kuin thành lập Ban Chỉ đạo do Phó Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng ban xuống địa bàn trực tiếp chỉ đạo các đơn vị khắc phục hậu quả. Trên cơ sở thống kê các thiệt hại, huyện sẽ có văn bản báo cáo Sở Tài chính để có phương thức nhanh, thuận lợi nhất, đảm bảo cung cấp trang thiết bị cho các cơ quan, đơn vị làm việc.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.