Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Người dân tự giác giao nộp vũ khí sau khi được tuyên truyền, vận động

21:31, 17/06/2023

UBND huyện Cư Kuin cho biết, sau vụ nhóm đối tượng tấn công vào trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur làm 4 cán bộ, chiến sĩ công an và 2 lãnh đạo xã hy sinh, 3 người dân tử vong, huyện đã chỉ đạo các xã tăng cường công tác vận động, tuyên truyền người dân tự giác giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ cho lực lượng chức năng.

Tại xã Cư Êwi, UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 29/KH-UBND về việc tăng cường công tác tuyên truyền và vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ trên địa bàn xã.

th
Đông đảo người dân xã Cư Êwi tham gia buổi tuyên truyền, vận động.

Theo đó, UBND xã đã thành lập 3 tổ tuyên truyền, mỗi tổ gồm 1 đồng chí công an xã, 4 đồng chí là cán bộ chủ chốt các đoàn thể của xã và cả hệ thống chính trị cơ sở các thôn, buôn tham gia.

Sau 2 ngày triển khai vận động tại 9 thôn, buôn, người dân đã tự giác giao nộp 4 súng cồn hơi bắn bi, 1 khẩu súng tự chế bắn đạn quân dụng, 1 khẩu súng kíp bắn bi, 1 nỏ tự chế, 2 ống phóng hơi, 5 bộ xung kích điện dùng kích cá, 1 dao dạng mã tấu. Có nhiều trường hợp tự giác giao nộp ngay tại thời điểm phát động đang diễn ra.

th
Vũ khí, vật liệu nổ do người dân tự giác giao nộp sau khi được vận động, tuyên truyền.

Song song với công tác tuyên truyền vận động giao nộp vũ khí, lực lượng chức năng cũng đã lồng ghép tuyên truyền, vận động người dân không tin, không nghe theo luận điệu xuyên tạc hòng chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc của các thế lực thù địch; tin tưởng và đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh với các loại tội phạm…

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành hỗ trợ cài đặt, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử cho người dân 9 thôn, buôn trên địa bàn xã ngay trong buổi tuyên truyền.

Hiện, huyện Cư Kuin vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân tự giác giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ cho lực lượng chức năng để phòng tránh hiểm họa khôn lường có thể xảy ra.

Hồng Chuyên

 

         

         

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.