Multimedia Đọc Báo in

Lãnh đạo UBND huyện Krông Năng đối thoại với thanh niên năm 2023

15:17, 19/09/2023

Sáng 19/9, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Năng Trần Minh Châu đã chủ trì Chương trình đối thoại giữa lãnh đạo UBND huyện với thanh niên năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ Krông Năng tiên phong trong khởi nghiệp, lập nghiệp và chuyển đổi số”.

Tham dự chương trình có Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Thu An; Phó Chủ tịch HĐND huyện Trần Văn Ngọc; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể của huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn và hơn 100 cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tiêu biểu đại diện cho hơn 6.000 ĐVTN trong huyện.

1
Đại biểu tham dự Chương trình đối thoại giữa lãnh đạo UBND huyện với thanh niên.

Trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở, trách nhiệm, ĐVTN của huyện đã đặt nhiều câu hỏi đối thoại với lãnh đạo UBND huyện, các cơ quan chuyên môn của huyện. Trong đó, tập trung vào một số vấn đề như: điều kiện, chính sách hỗ trợ và các kênh cung ứng thông tin xuất khẩu lao động, giải quyết việc làm cho ĐVTN; chính sách hỗ trợ việc làm cho thanh niên xuất ngũ; cơ chế, chính sách hỗ trợ ĐVTN tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi để khởi nghiệp, lập nghiệp; phương hướng, giải pháp để phát huy vai trò của thanh niên, sức mạnh của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng quê hương; giáo dục lý tưởng, đạo đức, cách mạng, lối sống cho ĐVTN; giải pháp giải quyết dứt điểm các vụ việc mất an ninh trật tự liên quan đến sử dụng ma túy trong ĐVTN; vấn đề thanh niên tiên phong trong chuyển đổi số …

a
Bí thư Đoàn xã Ea Toh Đinh Quang Chỉnh nêu ý kiến về cơ chế, chính sách hỗ trợ ĐVTN  tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi để khởi nghiệp, lập nghiệp.

Các câu hỏi, kiến nghị của ĐVTN cơ bản được các cơ quan chức năng trực tiếp trả lời, giải quyết được phần nào mong muốn, những trăn trở của ĐVTN trên địa bàn huyện.

Phát biểu kết luận Chương trình đối thoại, Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Minh Châu đánh giá cao nội dung các câu hỏi của ĐVTN đã bám sát với thực tế phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

1
Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Minh Châu phát biểu kết luận chương trình đối thoại.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị, trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền các địa phương cần tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đội ngũ cán bộ, ĐVTN được cống hiến sức trẻ vào công cuộc phát triển kinh tế của địa phương, tham gia các hoạt động Đoàn, Hội của địa phương. Đặc biệt, quan tâm giải quyết việc làm, tạo điều kiện cho thanh niên phát triển về mọi mặt; quan tâm chăm lo đào tạo, rèn luyện, phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, công chức, đảng viên trẻ trong các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị; giáo dục, bồi đắp cho thanh niên truyền thống cách mạng, hình thành phẩm chất tốt đẹp của thế hệ trẻ.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.