Multimedia Đọc Báo in

Lãnh đạo UBND tỉnh thăm, tặng quà các đơn vị, người cao tuổi nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi

16:43, 29/09/2023

Nhân dịp Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10), sáng 29/9, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí H’Yim Kđoh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà một số đơn vị và người cao tuổi trên địa bàn tỉnh.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà Ban đại diện Hội Người Cao tuổi tỉnh, Câu lạc bộ hưu trí và người cao tuổi tỉnh, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và 3 cụ thọ 100 tuổi trên địa bàn huyện Cư Kuin.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh tặng hoa chúc mừng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh.

Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đã ân cần thăm hỏi tình hình hoạt động, sức khỏe, đời sống, khẳng định người cao tuổi luôn có vai trò quan trọng trong đời sống xã hội, chúc người cao tuổi luôn mạnh khỏe, là chỗ dựa tinh thần và là tấm gương cho con cháu noi theo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh tặng hoa chúc mừng Câu lạc bộ hưu trí và người cao tuổi tỉnh.

Tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Đoàn đã thăm hỏi, tặng quà, chúc thọ cụ bà Lê Thị Khớng (90 tuổi) đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại đây.

Đoàn tặng quà và chúc thọ cụ bà Lê Thị Khớng (90 tuổi) đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Tại huyện Cư Kuin, Đoàn đến thăm hỏi, tặng quà, trao Thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước cho các cụ thọ 100 tuổi gồm: Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Đơm (thôn 3, xã Ea Tiêu), cụ Y Djhăp Niê (buôn Jung B, xã Ea Ktur) và cụ H’Dê Knul (buôn Ea Khít, xã Ea Bhôk). 

Đại diện gia đình và các cụ cao tuổi gửi lời cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước; khẳng định sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần gương mẫu, tích cực vận động người thân trong gia đình, nhân dân địa phương chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, góp sức xây dựng quê hương Đắk Lắk ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh đọc Thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước cho cụ Nguyễn Thị Đơm (thôn 3, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đề nghị các đơn vị, địa phương bằng tình cảm và trách nhiệm của mình quan tâm thực hiện tốt các chính sách đối với người cao tuổi; tiếp tục huy động sự quan tâm, chăm lo của cả cộng đồng về cả vật chất và tinh thần, giúp các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh trao quà và Thiếp mừng thọ của Chủ tịch nước cho cụ H’Dê Knul (buôn Ea Khít, xã Ea Bhôk, huyện Cư Kuin).

Được biết, năm 2023, toàn tỉnh có 140 cụ thọ 100 tuổi được Chủ tịch nước chúc thọ và tặng quà (gồm Thiếp mừng thọ, 5 mét vải lụa hoặc thổ cẩm và 1 triệu đồng tiền mặt); 1.090 cụ thọ 90 tuổi được Chủ tịch UBND tỉnh chúc thọ và tặng quà (gồm Thiếp mừng thọ, 2 lốc sữa dành cho người cao tuổi và 700 nghìn đồng tiền mặt). Hội Người cao tuổi các cấp sẽ phối với các hội đoàn thể tổ chức chúc thọ, thăm hỏi, tặng quà theo quy định cho người cao tuổi tại các địa phương.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.