Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023

15:05, 02/10/2023

Sáng 2/10, Sở GD-ĐT phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”.

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 diễn ra từ ngày 2 - 8/10 nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, từng bước nâng cao nhận thức của người dân về năng lực tự học trong kỷ nguyên số; tăng cường trách nhiệm và huy động sự quan tâm của các cấp, ngành, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ, xây dựng, cung ứng các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân.

Đặc biệt là yêu cầu xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số, góp phần thực hiện thành công phong trào thi đua “Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại buổi lễ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đề nghị các cấp, các ngành, địa phương tập trung thông tin để người dân hiểu được chủ đề của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023. Đồng thời, chú trọng các hoạt động liên quan như: đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, tổ chức về vai trò của chuyển đổi số, xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giảng dạy và học tập. Khuyến khích giáo viên, học sinh, sinh viên tham gia các diễn đàn, câu lạc bộ trực tuyến, giao lưu, chia sẻ về sách, văn hóa đọc, nghiên cứu khoa học nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động dạy, học, nghiên cứu, xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số...

Các đại biểu gửi thông điệp hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2023
Các đại biểu gửi thông điệp hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2023.

Dịp này, Thư viện tỉnh đã trao tặng 200 đầu sách và phần mềm quản lý thư viện cho Trung tâm học tập cộng đồng xã Ea Sin (huyện Krông Búk) và Trường THPT Lê Quý Đôn, TP. Buôn Ma Thuột.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc