Multimedia Đọc Báo in

Thông điệp yêu thương từ... tóc

08:27, 10/12/2023

Em Trần Phương Uyên, học sinh lớp 8A (Trường THCS Phan Chu Trinh) vừa cắt đi mái tóc đen mượt mà em rất yêu thích để gửi tặng đến tiệm tóc 1900 Hair Salon của anh Nguyễn Văn Chiến (Hà Nội) - người chuyên tiếp nhận tóc hiến và tạo ra những bộ tóc giả tặng cho các bệnh nhân ung thư.

Uyên tâm sự: “Em không thấy tiếc khi cắt tóc, vì tóc của em sẽ được gửi đến bệnh nhân ung thư. Hy vọng với món quà nhỏ này có thể chia sẻ được phần nào với các bạn, mong các bạn hãy luôn lạc quan, vui vẻ và nụ cười luôn nở trên môi. Em sẽ tiếp tục nuôi tóc để hiến được nhiều hơn và rủ các bạn cùng tham gia hiến tóc”.

Gửi kèm búi tóc dài thẳng mượt là một bức thư động viên của Trần Uyên Phương dành cho các bạn là bệnh nhân ung thư. Ảnh: NVCC

Chị Lê Vy (mẹ Phương Uyên) chia sẻ: Khi biết câu chuyện về những người đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác, bị rụng tóc trong quá trình điều trị, tôi đã chia sẻ với con. Cắt tóc, con cũng buồn, nhưng sau khi tự tìm hiểu về “Thư viện tóc” dành cho bệnh nhân ung thư thì con đồng ý ngay lập tức. Thế là hai mẹ con bắt tay vào chăm sóc tóc tốt hơn và mong ngóng từng ngày, đến khi mái tóc đủ tiêu chuẩn để có thể trao tặng. Tôi cảm nhận được con đã trưởng thành và hạnh phúc vì sự sẻ chia, đồng cảm của con".

Khi thấy hình ảnh những người bạn cùng tuổi với mình phải cạo trọc đầu vì căn bệnh ung thư, cháu Lê Bảo Ngọc (lớp 3, Trường Tiểu học Ngô Quyền, TP. Buôn Ma Thuột) đồng cảm và mong muốn cũng được cắt tóc để hiến tặng các bạn. Ngọc nhờ mẹ chở đến tiệm cắt tóc, gói ghém búi tóc dài hơn 30 cm kèm theo bức thư tay được Ngọc viết cẩn thận gửi đến “Mạng lưới ung thư vú Việt Nam – Thư viện tóc”. “Tóc con rồi sẽ dài ra, quan trọng hơn là các bạn sẽ có được bộ tóc mới”, Bảo Ngọc vui vẻ nói.

Cách đây một năm, chị Trần Cẩm Nhung (phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột) cũng gửi tặng cho “Mạng lưới ung thư vú Việt Nam – Thư viện tóc” hai búi tóc dài 30 cm với mong muốn được gửi gắm tình yêu và mong rằng với những sợi tóc yêu thương này sẽ tiếp thêm sự tự tin cho những người đang chống chọi với căn bệnh ung thư. Từ đó đến nay, chị vẫn luôn ý thức phải giữ gìn mái tóc thật đẹp, nhanh dài để đủ điều kiện tiếp tục hiến tặng.

Chị Nhung cho hay: Mỗi người sẽ chọn một cách để lan tỏa yêu thương, những người không có nhiều kinh tế để làm thiện nguyện thì đây cũng là một việc làm rất ý nghĩa và trong khả năng của mình.

Hai búi tóc chị Trần Cẩm Nhung gửi đến "Mạng lưới ung thư vú Việt Nam - Thư viện tóc". Ảnh: NVCC

Dẫu không trực tiếp hiến tặng tóc, nhưng anh Đỏ, chủ tiệm tóc trên đường Lê Hồng Phong, TP. Buôn Ma Thuột lại rất vui vẻ khi biết được việc làm ý nghĩa này và miễn phí tiền cắt tóc cho những người hiến tặng tóc. Anh Đỏ chia sẻ: “Là người làm trong ngành tóc, tôi hiểu với phụ nữ mái tóc quan trọng như thế nào. Nên khi được góp chút sức nhỏ để lan tỏa những yêu thương đến những mảnh đời bất hạnh, tôi cũng cảm thấy mình thật may mắn và vinh dự”.

Không chỉ Phương Uyên, bé Bảo Ngọc, chị Cẩm Nhung, hay anh Đỏ, mà mỗi ngày, mỗi giờ, đều có rất nhiều người đem hiến tặng mái tóc của mình để gửi tới những “Thư viện tóc”, “Trạm tóc yêu thương”… Họ có chung một mong muốn với những đóng góp bé nhỏ của mình sẽ điểm tô cuộc sống mỗi ngày thêm tươi đẹp và truyền đi những thông điệp yêu thương...

Thúy An


Ý kiến bạn đọc