Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Đối thoại với cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân và người lao động

14:55, 15/05/2024

Sáng 15/5, UBND huyện Ea Kar và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện đã phối hợp tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND huyện với cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân và người lao động trên địa bàn huyện năm 2024.

Tham dự hội nghị có Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Văn Thành; Phó Chủ tịch UBND huyện Ea Kar Nguyễn Minh Chuyền; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện cùng 230 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân và người lao động.

ngnf
Phó Chủ tịch UBND huyện Ea Kar Nguyễn Minh Chuyền cùng lãnh đạo LĐLĐ huyện và các phòng chuyên môn điều hành hội nghị đối thoại.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được Phó Chủ tịch UBND huyện Ea Kar Nguyễn Minh Chuyền báo cáo kết quả phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện năm 2023 và quý I năm 2024.

Đại diện cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân và người lao động trên địa bàn huyện đã nêu các ý kiến, kiến nghị tập trung vào một số lĩnh vực như: đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, các chế độ bảo hiểm xã hội, tai nạn lao động, chính sách hỗ trợ vốn, nhà ở cho viên chức, người lao động, hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng và bố trí biên chế giáo viên cho các trường học…

Các ý kiến đã được lãnh đạo UBND huyện, các phòng, ban chuyên môn trả lời, giải đáp cụ thể. Các ý kiến không thuộc thẩm quyền đã được tiếp thu, tổng hợp để kiến nghị cấp trên trả lời và giải quyết.

gfhg
Đại diện cán bộ công đoàn cơ sở nêu ý kiến tại hội nghị đối thoại.

Hội nghị đối thoại là một trong những hoạt động trong chuỗi sự kiện nhân dịp Tháng công nhân - Tháng an toàn vệ sinh lao động năm 2024; giúp người đứng đầu chính quyền huyện Ea Kar nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc của cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động, doanh nghiệp; tuyên truyền, giải thích để đoàn viên, người lao động, người sử dụng lao động hiểu và nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về các chủ trương, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trên địa bàn.

bghfh
Phó Chủ tịch UBND huyện Ea Kar Nguyễn Minh Chuyền và Chủ tịch LĐLĐ huyện Ea Kar Vũ Thị Mai Anh trao quà tặng đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, LĐLĐ huyện Ea Kar đã trao tặng 100 suất quà (500.000 đồng/suất) cho 100 đoàn viên, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.