Multimedia Đọc Báo in

Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ trang trọng, thiết thực

19:03, 25/06/2024

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 120/KH-UBND, ngày 25/6/2024 về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Theo đó, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với các đơn vị, ban, ngành hữu quan tiếp tục triển khai thực hiện việc thiết lập hồ sơ xác nhận người có công và giải quyết các chế độ, chính sách, quản lý chi trả trợ cấp kịp thời, đúng đối tượng, chế độ theo quy định. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng chính sách ưu đãi người có công để trục lợi, góp phần củng cố lòng tin của Nhân dân, đem lại sự công bằng trong việc giải quyết chế độ chính sách đối với người có công.

Tổ chức vận động đóng góp xây dựng quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", bắt đầu từ tháng 6-12/2024; trong đó tập trung cao điểm trong tháng 7/2024. Huy động các nguồn lực trong xã hội, góp phần thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác ưu đãi đối với người có công với cách mạng như: chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ; tặng nhà tình nghĩa, sổ tiết kiệm tình nghĩa… 

a
Đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội và thị xã Buôn Hồ thăm, tặng quà gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. (Ảnh minh họa)

Đẩy mạnh phong trào xây dựng xã, phường làm tốt công tác Thương binh - Liệt sĩ và người có công; có kế hoạch và biện pháp cụ thể, thiết thực để gia đình có công với các mạng có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của công đồng dân cư nơi cư trú. Phấn đấu hoàn thành việc hỗ trợ người có công có khó khăn về nhà ở; xóa hộ nghèo có thành viên là người có công.

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan cao điểm vào tháng 7/2024 về gương điển hình người tốt việc tốt trong công tác người có công với cách mạng, người có công vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi, các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xã, phường làm tốt công tác Thương binh - Liệt sĩ.

Tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng; tổ chức viếng nghĩa trang Liệt sĩ, dâng hương, dâng hoa tại các Đền thờ Liệt sĩ và các công trình ghi công Liệt sĩ trên địa bàn của tỉnh...

Các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ phải được tổ chức trang trọng, thiết thực, hiệu quả; tránh phô trương, hình thức, lãng phí.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc