Multimedia Đọc Báo in

Sẻ chia với lực lượng tuyến đầu chống dịch

08:09, 22/09/2021

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với đoàn viên, người lao động; đặc biệt là lực lượng tuyến đầu đang căng mình chống dịch.

Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức trao quà cho 10 cán bộ, y bác sĩ thuộc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (1 triệu đồng/ người) tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh).

Trước đó, vào tháng 7 và 8-2021, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với Công đoàn ngành y tế tổ chức các chuyến đến thăm và tặng quà gồm tiền mặt, nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế… nhằm động viên cán bộ, đoàn viên, người lao động đang làm việc tại các chốt kiểm dịch, khu cách ly tập trung, bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Công Bảo (bìa phải) thăm hỏi và tặng quà cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực 333.

Cùng với LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố cũng đã có nhiều hoạt động sẻ chia với lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch. Không chỉ tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà, đoàn viên công đoàn còn tham gia hỗ trợ nấu ăn cho các chốt kiểm dịch, cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn; vận động và đóng góp các nhu yếu phẩm để xây dựng “gian hàng 0 đồng”. Tiêu biểu như LĐLĐ huyện Cư M’gar, Krông Năng, TP. Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ…

Từ khi bùng phát đợt dịch lần thứ tư đến nay, các cấp công đoàn trong tỉnh đã hỗ trợ gần 1,7 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động và các đơn vị tuyến đầu trong phòng, chống dịch COVID-19.

Tiếp nhận hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh, ông Trần Văn Vực - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực 333 (huyện Ea Kar) bày tỏ: “Khi dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp, đơn vị đã chuyển đổi công năng từ khám và điều trị bệnh thông thường sang điều trị cho các bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn huyện và các huyện lân cận. Từ nhiều tháng nay, đội ngũ y, bác sĩ của đơn vị phải xa gia đình, ở lại luôn trong bệnh viện làm việc trong môi trường có nguy cơ lây nhiễm cao, ai cũng cố gắng hết sức với mong muốn góp phần đẩy lùi đại dịch COVID-19, bảo vệ sức khỏe nhân dân, nên mọi sự quan tâm động viên đều rất quý giá. Những món quà hỗ trợ tuy giá trị không lớn nhưng sẽ tiếp thêm sức mạnh cho các y bác sĩ, người lao động tại đơn vị cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Đại diện LĐLĐ tỉnh trao quà hỗ trợ y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Ngoài việc thăm hỏi, tặng quà đoàn viên trên tuyến đầu, LĐLĐ tỉnh còn thực hiện chế độ với cán bộ công đoàn cấp trên cơ sở, đoàn viên, người lao động được công đoàn cấp trên cơ sở huy động tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Công Bảo - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chia sẻ, trước những khó khăn, vất vả, những hy sinh thầm lặng của cán bộ, đoàn viên, người lao động; đặc biệt với lao động ngành y tế phải xa gia đình để tham gia vào tuyến đầu, điểm nóng giữa tình hình phức tạp của đại dịch COVID-19, các cấp công đoàn đã trao gửi những món quà thiết thực với mong muốn tiếp thêm cho họ sức mạnh vượt qua khó khăn, yên tâm làm việc.

Giá trị các phần quà không lớn nhưng là sự quan tâm của các cấp công đoàn cho mặt trận tuyến đầu chống dịch; giúp người lao động tin tưởng vào tổ chức công đoàn, yên tâm làm nhiệm vụ được giao, góp phần chung tay cùng cả nước sớm đẩy lùi đại dịch.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.