Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên: Cấp cứu thành công một bệnh nhân bị cây gỗ găm vào đầu

16:17, 09/10/2021

Chiều ngày 8-10, các bác sĩ khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân bị cây gỗ găm vào đầu. 

Bệnh nhân là anh T.V.N., sinh năm 2001, ở thôn 10-3, xã Ea Bông, huyện Krông Ana. Khoảng 14 giờ 30 ngày 8-10, bệnh nhân đang cưa gỗ thì bị mảnh gỗ văng vào đầu dẫn đến chảy máu nhiều, gia đình đã nhanh chóng đưa bệnh nhân nhập viện cấp cứu. Khi vào viện, bệnh nhân ở trong tình trạng tiếp xúc chậm, chảy máu nhiều vùng trán phải, có dị vật bằng gỗ kích thước 2x6cm, găm lún vào sọ trán phải.

Bác sĩ Huỳnh Như Đồng thực hiện ca phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân.
Bác sĩ Huỳnh Như Đồng thực hiện ca phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân.

Bác sĩ Huỳnh Như Đồng, Trưởng khoa Ngoại thần kinh, người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật cho biết, sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm, X-quang, CT Scanner, nhận thấy vết thương vỡ lún sọ và dị vật, nguy cơ nhiễm trùng cao, nếu không cấp cứu kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh. Vì vậy, khoa đã nhanh chóng hội chẩn và quyết định phẫu thuật cấp cứu người bệnh. Quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã tiến hành khoan sọ, gặm sọ để lấy dị vật ra, rửa sạch vết thương, cầm máu não, vá não, đặt dẫn lưu… 

Một ngày sau phẫu thuật, bệnh nhân đã tỉnh táo, cử động tay chân tốt và đang được tiếp tục theo dõi sức khỏe. 

Kim Hoàng
 


Ý kiến bạn đọc