Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ tại tỉnh

19:09, 14/10/2022

Ngày 14/10, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó viện Trưởng, Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên Bùi Khánh Toàn làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) về công tác phòng chống bệnh đậu mùa khỉ trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo CDC cho biết, ngay sau khi có thông tin cảnh báo về dịch bệnh đậu mùa khỉ của Tổ chức Y tế thế giới, Sở Y tế đã lên kịch bản ứng phó và tổ chức giám sát tại các khu vực đường mòn, lối mở, đường biên giới.

Sau khi Việt Nam ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh, ngành y tế cũng đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Phương án hành động tạm thời phòng chống đậu mùa khỉ. Đồng thời, Sở Y tế đã tiến hành tập huấn cho đội ngũ nhân viên y tế ở cả khối điều trị và dự phòng.

th
Các đại biểu nêu ý kiến tại buổi làm việc.

Kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, Đoàn công tác cũng ghi nhận đơn vị đã có sự chủ động trong chuẩn bị trang thiết bị, vật tư y tế và nhân lực, sẵn sàng tổ chức khám sàng lọc, phân luồng, cách ly và thu dung, điều trị trong trường hợp phát hiện ca bệnh đậu mùa khỉ.

th
Đoàn công tác kiểm tra, khảo sát khu vực điều trị bệnh đậu mùa khỉ tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó viện Trưởng, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên Bùi Khánh Toàn ghi nhận sự chủ động của ngành y tế tỉnh trong việc đề ra các kế hoạch, phương án đối phó với bệnh đậu mùa khỉ. Để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh đậu mùa khỉ, đồng chí yêu cầu Sở Y tế tham mưu cho UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố kích hoạt lại các Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh; tăng cường kiểm tra, giám sát, chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh trên toàn tỉnh, nhất là các vùng có nguy cơ cao; chủ động tập huấn chuyên môn để đội ngũ nhân viên y tế nâng cao cảnh giác, rà soát, sàng lọc kỹ ca bệnh có yếu tố nguy cơ, tránh bỏ sót làm cho bệnh lây lan ra cộng đồng.

Cùng với đó, tăng cường truyền thông bằng các hình thức phù hợp, linh hoạt để người dân trên địa bàn có nhận thức đúng về bệnh đậu mùa khỉ, từ đó thực hiện các biện pháp phòng tránh đối với dịch bệnh này.

Hồng Chuyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.