Multimedia Đọc Báo in

Bệnh nhân bị cây xanh đổ đè sức khoẻ tiến triển tốt, được đón về Đắk Lắk điều trị

07:20, 06/05/2023

Ngày 5/5, chuyến xe của Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh đã đón bệnh nhân T.T.K.N (người bị cây xanh đổ đè gây thương tích nặng tại TP. Buôn Ma Thuột vào chiều ngày 22/4) từ Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh về Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Theo đó, sau nhiều ngày điều trị tích cực tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, sức khoẻ bệnh nhân N. đã dần ổn định. Bệnh nhân đã có thể tự thở, ống dẫn lưu máu màng phổi được rút hết, phim chụp cho thấy 2 phổi đã nở ra và thông khí khá nhiều.

Tuy sức khỏe có nhiều chuyển biến tích cực nhưng bệnh nhân vẫn còn khá yếu, cần được theo dõi thêm. Vì vậy, để phòng ngừa các diễn biến phức tạp có thể xảy ra, lại vừa thuận tiện cho gia đình trong khâu đi lại, chăm sóc, các bác sĩ cùng gia đình đã thống nhất chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để tiếp tục theo dõi, điều trị.

th
Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh bố trí xe cấp cứu  với đầy đủ trang thiết bị, máy móc và đội ngũ y tế để đón chị N. tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh về tiếp tục điều trị.

Khoảng 10 giờ sáng ngày 5/5, xe cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh với đầy đủ trang thiết bị, máy móc và đội ngũ y tế đã có mặt tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh để đón bệnh nhân. Công tác chuyển viện chuẩn bị chu đáo, nhằm đảm bảo an toàn nhất cho người bệnh trong suốt quãng đường di chuyển. Sau khi các bác sĩ thăm khám và đánh giá sức khỏe cẩn thận, bệnh nhân được hỗ trợ làm thủ tục chuyển viện về Đắk Lắk, tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh.

Khoảng 16 giờ chiều cùng ngày, bệnh nhân đã đến nơi an toàn và được Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh bố trí buồng bệnh, trang thiết bị, đội ngũ y tế để chăm sóc và theo dõi bệnh nhân tốt nhất. Toàn bộ chi phí điều trị tiếp theo, bao gồm cả chuyến xe nói trên cũng được Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh miễn giảm toàn bộ.

Nhân dịp này, UBND TP. Buôn Ma Thuột cũng đã hỗ trợ chị N. 5 triệu đồng để bồi dưỡng sức khoẻ, sớm trở lại với công việc và cuộc sống.

th
Chị N. viết thư tay cảm ơn đội ngũ y, bác sĩ của khoa Cấp cứu Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh trước khi về Đắk Lắk điều trị.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 22/4, tại số 46 đường Y Jút (TP Buôn Ma Thuột) một cây xanh cao khoảng 10m bất ngờ bật gốc, đổ đè ngang người chị N. khiến nạn nhân bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu. Nguyên nhân cây xanh đổ là do mưa kèm theo gió lớn tại thời điểm xảy ra sự việc.

Ngay từ khi bị tai nạn, đã có hàng chục người dân chung tay nâng cây xanh đổ để đưa chị N. ra khỏi vị trí bị tai nạn và đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh. Tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, chị N. đã được các các y bác sĩ của bệnh viện và các y bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh thực hiện những phương thức điều trị tốt nhất có thể.

Nhằm góp phần giảm bớt nỗi đau của người bệnh, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh quyết định miễn giảm toàn bộ viện phí cho chị N. trong thời gian điều trị tại đơn vị. Ban Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh cũng đã sử dụng Quỹ hỗ trợ từ nguồn xã hội hoá để miễn toàn bộ chi phí điều trị tiếp theo cho chị N., kể cả chi phí cho chuyến xe chuyển viện đặc biệt trên.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.