Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ Krông Pắc tình nguyện lên tuyến đầu

08:26, 06/08/2021

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID-19, tuổi trẻ huyện Krông Pắc đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia phòng, chống dịch theo khả năng của mình. Trong đó có nhiều bạn trẻ đã sắp xếp công việc gia đình để được sát cánh cùng chính quyền thực hiện nhiệm vụ trên tuyến đầu.

Mặc dù đang theo học chuyên khoa da liễu tại Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh nhưng Phan Ngọc Bảo Nhi (sinh năm 1995, ở thôn 4, xã Hòa An, huyện Krông Pắc) vẫn tình nguyện lên tuyến đầu để chống dịch.

Bảo Nhi tâm sự, em đã tốt nghiệp ngành Y dược ở Trường Đại học Tây Nguyên năm 2020 nên nắm khá rõ về phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Hiện Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh đang dạy học trực tuyến nên việc học của em khá nhàn. Trong khi đó, dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại địa phương, trên địa bàn đã xuất hiện các ca bệnh nên em thuyết phục gia đình cho mình vào tuyến đầu chống dịch. Để được tham gia, em đã liên hệ qua Facebook của bác sĩ Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk trình bày nguyện vọng và đã nhận được sự hoan nghênh, bố trí nhiệm vụ phù hợp với khả năng của mình.

Phan Ngọc Bảo Nhi hoàn thiện dữ liệu, giấy tờ tại khu cách ly tập trung của huyện Krông Pắc.

Cuối tháng 7-2021, Bảo Nhi bắt đầu tham gia trực tiếp vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Trung tâm Y tế huyện Krông Pắc. Từ ngày 2-8, Bảo Nhi được phân công thực hiện nhiệm vụ nhập dữ liệu, hỗ trợ thu thập, lấy mẫu xét nghiệm tại khu cách ly tập trung của huyện Krông Pắc ở địa chỉ 33 Nguyễn Trường Tộ, thị trấn Phước An.

Bảo Nhi bộc bạch, ban đầu em rất bỡ ngỡ trong công việc lấy mẫu, thu thập mẫu để xét nghiệm… nhưng được sự giúp đỡ, hướng dẫn cụ thể, tận tình của các y, bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện nên em dần quen với công việc và cảm thấy hạnh phúc, tự hào vì được đóng góp công sức bé nhỏ của mình ở tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh. Đây cũng là cơ hội giúp em có thể áp dụng kiến thức, kỹ năng được học vào thực tế. Đặc biệt là sau một tuần thử thách, làm quen với công tác phòng, chống dịch tại Trung tâm Y tế huyện đã giúp em có những kiến thức cần thiết, sát thực tế nhất để chuẩn bị tâm lý vững vàng, kỹ năng ứng phó linh hoạt với các tình huống có thể xảy ra khi thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Tương tự, ngày 29-7, em Phan Thị Loan Anh (thôn Phước Lập 1, xã Ea Kuăng) cũng viết đơn đăng ký tình nguyện tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và được phân công làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Krông Pắc.

Loan Anh chia sẻ, hiện tại em đang là sinh viên năm thứ hai, Trường Đại học Luật Huế. Nhận thấy bản thân có đủ sức khỏe, điều kiện để tham gia góp sức phòng, chống dịch bệnh nên em thuyết phục gia đình đồng ý cho mình được tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 ở địa phương. Từ ngày tiếp nhận nhiệm vụ (29-7) đến nay, em đã được hỗ trợ kiến thức thực tế trong phòng, chống dịch COVID-19; được sắp xếp ăn ở tại chỗ để bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ và an toàn trong dịch bệnh. Quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch đều được mang đồ bảo hộ đầy đủ nên em rất yên tâm.

Em Phan Thị Loan Anh (bên trái) hỗ trợ cán bộ y tế nhập dữ liệu tình hình dịch bệnh.

Theo thống kê của Huyện Đoàn Krông Pắc, đến nay đơn vị đã nhận được 4 đơn tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch lâu dài tại địa phương và đã được chấp thuận, phân công nhiệm vụ phù hợp. Anh Nguyễn Văn Hà, Bí thư Huyện Đoàn Krông Pắc cho biết, trên địa bàn huyện có rất nhiều bạn đăng ký tham gia phòng, chống dịch, nhưng đơn vị phải tổ chức sàng lọc để có phân công công việc cụ thể, đúng nguyện vọng.

Theo đó, những bạn trẻ có thể tham gia lâu dài thì phân công thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch ở tuyến đầu; những bạn tình nguyện tham gia phòng, chống dịch linh hoạt trong thời gian ngắn, theo từng phần công việc thì ở tuyến ngoài, với những phần việc như: tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch COVID-19, phát khẩu trang y tế cho người dân, hỗ trợ các gia đình đi cách ly tập trung chăm sóc gia súc, gia cầm, bảo vệ vườn nhà… Mỗi bạn được phân công một công việc phù hợp ở mức độ khác nhau, nhưng tất cả đều hướng đến mục tiêu chung là phát huy tinh thần xung kích vì cộng đồng, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.