Multimedia Đọc Báo in

Xa nhau hôm nay để ngày mai hạnh phúc

09:25, 21/01/2024

Những ngày cuối năm, Quân cảng Hải đoàn 129 Hải quân nhộn nhịp niềm vui bởi xen lẫn màu áo trắng của hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân là những tà áo dài sắc màu rực rỡ của những người vợ trẻ và các thiếu nữ tiễn người yêu đi nhà giàn DK1- chuyến biển đặc biệt mang quà, tình cảm và hơi ấm đất liền đến với cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu biển đảo của Tổ quốc.

Lần đầu tiên tiễn người yêu đi làm nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió, cô gái Lê Thị Quỳnh Như (TP. Vũng Tàu) không kìm được sự xúc động. Cô quàng cho hạ sĩ Nguyễn Tấn Giàu chiếc khăn rằn như trao lời ước hẹn. Quỳnh nắm chặt tay Giàu rưng rưng nước mắt, nói: “Anh cứ yên tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ trở về nhé. Gia đình, bố mẹ và em luôn tự hào về anh và chờ đón anh về”... Rồi cô hôn lên má người yêu thay lời tạm biệt. Nhìn sâu vào mắt người yêu, Giàu bảo: “Chờ anh nhé, anh sẽ hoàn thành nhiệm vụ trở về”. Lên đến cầu tàu, Giàu còn quay lại, đưa tay vẫy chào mọi người. Giây phút chia xa vừa buồn man mác, vừa ấm áp trong tim người lính trẻ.

Hạ sĩ Nguyễn Tấn Giàu sinh ra ở thành phố biển Vũng Tàu. Ba mẹ anh làm nghề đi biển. Cũng vì lý do đó mà Giàu tình nguyện vào Tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân với mong muốn góp sức cùng đồng đội canh giữ vững chắc vùng biển của Tổ quốc. “Niềm tin của tình yêu sẽ giúp tôi yên tâm bám biển. Những ngày tới đây ở nhà giàn DK1/10 sẽ là những ngày tháng thách thức lớn đối với tôi. Song dù khó khăn đến mấy, tôi sẽ rèn luyện, phấn đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, Hạ sĩ Giàu quả quyết.

Phút giây tạm biệt của chiến sĩ trẻ và bạn gái.

Biết tàu đi chúc Tết và đến nhà giàn DK1/20 – nơi có chồng đang làm nhiệm vụ, chị Trần Thị Thanh Thảo cùng con gái có mặt trên cầu cảng từ sớm để gửi quà Tết cho chồng. Bao nỗi niềm chung, riêng cứ xốn xang trong lòng cô giáo trẻ khi hiểu rằng xuân này chị đón Tết thiếu chồng, con gái vắng cha.

Chị Thảo chia sẻ: “Chồng tôi đi DK1 được 6 tháng rồi. Biết anh ở nhà giàn cũng có nhiều quà Tết, song mẹ con tôi vẫn gửi chút quà để anh ấm lòng. Chỉ mong anh có nhiều sức khỏe, yên tâm công tác, hậu phương quê nhà đã có vợ con lo”.

Quê chị Thảo tận Quảng Ngãi, chồng chị là Đại úy Lê Minh Tâm hiện làm chính trị viên nhà giàn DK1/16. Vợ chồng biết nhau từ thời sinh viên, cưới nhau 14 năm mới có một con gái bốn tuổi. Biết lấy chồng bộ đội nhà giàn sẽ rất thiệt thòi nhưng chị lại cảm thấy đó là điều hạnh phúc: “Bộ đội nếu ai cũng ở đất liền thì ai bảo vệ biển đảo. Vẫn biết vợ chồng trẻ xa nhau gặp rất nhiều khó khăn, song phải biết hy sinh và chấp nhận. Ngoài biển khơi anh ấy cũng nhớ thương mẹ con tôi. Có lần gọi điện về, nghe tiếng con gái gọi “bố ơi”, cảm giác như anh ấy muốn khóc”, chị Thảo kể.

Cùng tâm trạng xúc động xốn xang chuyển quà Tết cho chồng là Đại úy Chính trị viên Trần Huy Thân đang công tác tại nhà giàn DK1/20, chị Nguyễn Thị Minh Thương (TP. Vũng Tàu) rưng rưng nước mắt khi con trai nhỏ chỉ tay về phía tàu hỏi: “Mẹ ơi, bố Thân khi nào về với con”. Chị bồng con đến sát những phần quà có hình con tàu bảo: “Con tàu này sẽ đưa bố Thân về với con nè”. Chị Thương bộc bạch: “Anh Thân đi biển từ tháng 5/2023, đến nay đã 9 tháng. Để động viên anh yên tâm công tác, mẹ con tôi cũng thường xuyên gọi điện và gửi ảnh cho anh qua Zalo. Chỉ mong anh ấy cùng đồng đội có nhiều sức khỏe, yên tâm công tác, mọi công việc nội ngoại ở đất liền, nuôi con tôi lo liệu được. Vợ chồng xa nhau cũng rất buồn, nhưng tạm xa nhau hôm nay để ngày mai hạnh phúc…".

Mai Thắng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.