Multimedia Đọc Báo in

Lá cờ đầu trong phong trào thi đua Quyết thắng

08:30, 01/02/2024

Năm 2023, Trung đoàn 584 là đơn vị duy nhất trong lực lượng vũ trang tỉnh được Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua.

Đến thăm doanh trại Trung đoàn 584 và các đơn vị cơ sở, có thể thấy cảnh quan môi trường ngày càng được đầu tư sáng - xanh - sạch - đẹp. Sự dày công, chỉn chu, chăm lo của đơn vị còn hiện diện ở hệ thống biển bảng chính quy; điều kiện ăn ở cho bộ đội luôn được bảo đảm. Trong môi trường ấy, cán bộ, chiến sĩ tích cực rèn luyện, học tập; mối quan hệ giữa cấp trên - cấp dưới, cán bộ - chiến sĩ gắn bó, thống nhất.

Trung tá Phạm Hoàng Loan, Trung đoàn trưởng chia sẻ: Năm 2023, Đảng ủy - Ban Chỉ huy Trung đoàn đã quán triệt sâu sắc nội dung, phương hướng, chỉ tiêu thi đua của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; cụ thể hóa nội dung thi đua vào nghị quyết lãnh đạo của cấp ủy các cấp; hướng phong trào thi đua vào thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm, gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh “bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới”. Từ đó, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, sự năng động, sáng tạo của cán bộ, chiến sĩ, tập trung khắc phục có hiệu quả các khâu yếu, mặt yếu, tạo được động lực, sức mạnh tổng hợp, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu tại Tiểu đoàn 303, Trung đoàn 584.

Một trong những thành tích nổi bật nhất được Trung đoàn duy trì và phát huy nhiều năm qua, đó là “thi đâu thắng đó”. Nhận thức đúng vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của hội thi, hội thao, hội diễn, Trung đoàn đã triển khai đồng bộ biện pháp để khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của từng cá nhân; góp phần rèn bản lĩnh, năng lực, bổ sung kiến thức, kinh nghiệm cho bộ đội nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Trong năm 2023, đơn vị không chỉ tổ chức tốt các hội thi, mà còn giành nhiều giải Nhất trong các hội thi, hội thao do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức. Đặc biệt tại Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị, đơn vị đạt 1 giải Nhất, 1 giải Nhì do Quân khu tổ chức và đạt 1 giải Nhì do Bộ Quốc phòng tổ chức. Chuỗi thành tích nổi bật này đã góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của đơn vị; đồng thời tô thắm truyền thống “Trung thành - Dũng cảm - Đoàn kết - Sáng tạo - Quyết thắng” trong giai đoạn mới.

Cùng với đó, trong năm Trung đoàn còn hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc như: Tổ chức huấn luyện chiến sĩ mới; tổ chức diễn tập bắn đạn thật và kiểm tra các bài bắn đạn thật cho các đối tượng. Kết quả các bài bắn có 100% đạt yêu cầu, trong đó có 75% trở lên khá, giỏi (riêng 3 môn có tiếng nổ đạt giỏi); bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí, trang bị kỹ thuật.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 584 cơ động làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu.

Đẩy mạnh công tác dân vận hướng về cơ sở, trong năm đơn vị tham gia hơn 1.000 ngày công giúp nhân dân ở các xã Hòa Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) và Ea Kiết (huyện Cư M’gar); tham gia phát quang, dọn dẹp 12 km đường liên thôn, buôn, các trường học, nhà sinh hoạt cộng đồng; hỗ trợ 300 cây giống cho hộ nghèo; tham gia cùng Cụm dân vận số 1 xây dựng hệ thống đường chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời.

Trung đoàn cũng đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, Nhà nước, quân đội về công tác chính sách quân đội và hậu phương quân đội. Đơn vị trích quỹ, thường xuyên thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ là thương binh đang công tác tại đơn vị, gia đình chính sách, người có công với cách mạng; các đồng chí nguyên là lãnh đạo, chỉ huy cơ quan, đơn vị qua các thời kỳ; cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị kết nghĩa trên địa bàn. Dịp lễ, Tết hằng năm, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn tổ chức dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ; tham gia thắp nến tri ân. Đơn vị giải quyết chính sách cho hai trường hợp được hưởng bảo hiểm xã hội khi vợ sinh con; chính sách đối với thân nhân cán bộ, chiến sĩ ốm đau dài ngày.

Phát huy vai trò xung kích của Đoàn thanh niên Trung đoàn, đơn vị đã tổ chức nhiều cuộc thi sôi nổi, mang tính giáo dục cao như “Tiếng hát binh nhì”, tổ chức 18 đêm “Sinh nhật đồng đội”; 6 buổi tọa đàm cho chiến sĩ mới; hàng chục đợt giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao; tổ chức tuyên dương 2 đợt chiến sĩ mới có thành tích xuất sắc sau 1 tháng và 2 tháng huấn luyện…

Những kết quả trên đã cho thấy sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị trên mọi mặt công tác; xứng đáng là lá cờ đầu trong phong trào thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh.

  Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.