Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Sôi nổi Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2024

14:52, 06/05/2024

Sáng 6/5, UBND huyện Cư Kuin đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” (PCCC) năm 2024.

Tham gia hội thi có 7 đội thi đến từ các "Tổ liên gia an toàn PCCC" của 7 xã trên địa bàn huyện. Các đội thi trải qua hai phần thi, gồm phần thi lý thuyết và phần thi thực hành.

th
Ban tổ chức tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi.

Phần thi lý thuyết, các đội tham gia trả lời những câu hỏi về kiến thức PCCC và CNCH. Đây đều là những kiến thức gần gũi, thiết thực, diễn ra xung quanh đời sống hằng ngày mà mỗi người dân đều đã tiếp cận, tiếp xúc và có những hiểu biết nhất định.

th
Đội thi xã Ea Tiêu thực hành chữa cháy đối với loại hình nhà ở liền kề để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Ở phần thi thực hành, thành viên của các đội thi cùng phối hợp thực hiện thao tác chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà ở liền kề để ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh.

Phần thi này đòi hỏi các vận động viên phải dũng cảm, có sức khỏe tốt, nhanh nhẹn nhưng cũng cần sự khéo léo để thực hiện chính xác, nhanh gọn những thao tác quan trọng trong công tác chữa cháy và CNCH, như: báo động có cháy, đeo mặt nạ phòng độc, cắt khóa cửa, tiếp cận và đưa người bị nạn đến nơi an toàn, sử dụng bình chữa cháy dập lửa, di chuyển tài sản ra khỏi đám cháy…

th
Đội thi xã Cư Êwi thực hiện cứu người bị nạn và tài sản ra khỏi đám cháy.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi xã Ea Bhốk; đội thi xã Hòa Hiệp đạt giải Nhì và giải Khuyến khích thuộc về đội thi xã Ea Ning.

th
Thượng tá Nguyễn Cao Quyết, Trưởng Công an huyện Cư Kuin, Phó trưởng Ban tổ chức hội thi trao giải Nhất cho đội thi xã Ea Bhốk.

Thông qua hội thi, các thành viên trong “Tổ liên gia an toàn PCCC” được nâng cao kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản trong các vụ cháy ở khu dân cư; tăng cường sự giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa các “Tổ liên gia an toàn PCCC” trên địa bàn huyện để phục vụ tốt cho công tác chữa cháy và CNCH. Qua đó, phát huy hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Thúy Nga


Ý kiến bạn đọc