Multimedia Đọc Báo in

Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật cấp Quốc gia “Tự hào một dải biên cương” lần thứ III nhận tác phẩm đến hết ngày 15/8/2024

19:01, 29/06/2024

Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật cấp Quốc gia với chủ đề “Tự hào một dải biên cương” lần thứ III nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 15/8/2024.

Cuộc thi do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công an, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức.

Đây là cuộc thi nhằm giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp, tiềm năng của các tuyến biên giới quốc gia trên đất liền đến với đông đảo công chúng trong và ngoài nước; tiếp tục tuyên truyền, khẳng định chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước, những nỗ lực của các địa phương trong việc triển khai Nghị quyết số 33-NQ/TW của Bộ Chính trị về Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nâng cao nhận thức của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đối với công tác biên giới trên đất liền. Đồng thời, ghi nhận và tôn vinh những đóng góp, hy sinh của các thế hệ người Việt Nam, các lực lượng vũ trang để bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. 

Video tự hào một dải biên cương. 

Bên cạnh đó, Cuộc thi nhằm tạo ra phong trào hoạt động rộng khắp trong sáng tác thể loại ảnh nghệ thuật, phản ánh được truyền thống 80 năm của Quân đội Nhân dân Việt Nam, ca ngợi hình tượng Bộ đội Cụ Hồ, lực lượng vũ trang nhân dân qua các cuộc chiến tranh cách mạng, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, góp phần bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk và lực lượng bảo vệ biên giới bạn Campuchia xây dựng mối quan
Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk và lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia xây dựng mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết. Ảnh: Quỳnh Anh.

Nội dung các tác phẩm tham dự cuộc thi giới thiệu vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người ở các vùng biên giới trên đất liền; Phản ánh chân thực, sinh động cuộc sống, sinh hoạt, lao động của nhân dân ta, ở các địa phương khu vực biên giới, nhất là nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số, người theo đạo sinh sống… 

Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Từ ngày 15/3/2024 đến hết ngày 15/8/2024. 

Địa chỉ gửi tác phẩm dự thi: Website: www.anhnghethuatbiengioi2024.com

Xem chi tiết Thể lệ Cuộc thi TẠI ĐÂY

Hà Anh 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.