Multimedia Đọc Báo in

Những bông hoa “thép”

10:08, 14/06/2024

Trẻ trung và năng động, những nữ “sao vuông” tham gia Hội thao thể dục thể thao quốc phòng do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức vừa qua đã luôn nỗ lực thi đấu, giành thành tích cao để xứng đáng là những bông hoa kiên cường, tài năng trong lực lượng vũ trang tỉnh.

Dõi theo quá trình hội thao mới thấy, đây thực sự là phép thử về thể lực, sự kiên trì dành cho vận động viên (VĐV) nữ. Phần lớn thời gian, các chị đều phải có mặt trên thao trường, bãi tập với cường độ luyện tập, thi đấu cao.

Mặc dù là "phái yếu", phơi mình dưới nắng gắt nhưng các nữ “sao vuông” đều quyết tâm giành chiến thắng. Từ bắn súng, ném lựu đạn, ba môn quân sự phối hợp, đến bơi vũ trang, nhiều VĐV nữ đã đạt thành tích đáng ngưỡng mộ.

Nữ "sao vuông" tham gia nội dung thi ba môn quân sự phối hợp.

Chị Nguyễn Thị Pháp Mỹ (SN 2002) đến từ Đoàn VĐV huyện Krông Pắc là một trong những VĐV trẻ nhất tham dự hội thao, được đồng đội yêu mến bởi sự năng động, hài hước. “Nhỏ nhưng có võ”, Pháp Mỹ để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả khi tham gia nội dung võ chiến đấu dân quân tự vệ. Suốt quá trình thi đấu, chị luôn thể hiện tinh thần tập trung, thực hiện các động tác tiến công, phòng thủ, kỹ thuật khống chế, đánh bắt địch khá nhanh và chuẩn xác. Đặc biệt, trong nội dung đối kháng một đánh ba, Mỹ tập trung ra đòn dứt khoát, chính xác, đúng thời điểm, nhanh chóng hạ gục đối phương.

Sự nhanh nhẹn, tự tin ấy của nữ “sao vuông” đã góp phần mang giải Nhất đồng đội nội dung võ chiến đấu về cho đoàn. Chị Mỹ cho hay: Để có được niềm vui chung ấy, cả đoàn VĐV đã luyện tập gần cả tháng liền, không kể ngày nghỉ. Mới đầu tập luyện, Mỹ bị ngã liên tục, chấn thương tay chân, tưởng như phải bỏ cuộc. Nhưng với tinh thần vì màu cờ sắc áo của tập thể, chị đã vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ.

Trong nội dung bơi vũ trang, VĐV H Plăng Êban (SN 1996, Đoàn VĐV huyện Krông Bông) nổi bật trên “đường đua xanh”. Là cái tên mới của mùa hội thao này, H Plăng Êban tạo nên bất ngờ lớn khi vượt xa mọi đối thủ đáng gờm để giành thứ hạng cao nhất. “Kình ngư” H Plăng dễ dàng chinh phục cự ly bơi 50 m trong thời gian 1 phút 19 giây. Chị H Plăng chia sẻ: Gia đình vốn ở gần sông, được tập luyện từ nhỏ nên dần dà bơi lội trở thành sở trường và sở thích của chị. Cái khó của bơi vũ trang là phải mang theo súng (nặng gần 4 kg) và các trang thiết bị. Dù vậy, chị đã luôn cố gắng tập trung cao nhất, tuân thủ mọi hướng dẫn của huấn luyện viên. Thành tích đạt được là động lực để chị cố gắng trau dồi kỹ năng bơi lội thời gian tới.

Nữ VĐV tham gia nội dung thi võ chiến đấu dân quân tự vệ.

Với hội thao, cái tên Nguyễn Thị Hương (Đoàn VĐV huyện Ea Súp) đã trở nên quen thuộc. Quen là bởi trước khi đến với hội thao thể dục thể thao quốc phòng, Hương đã từng “chinh chiến” qua mùa Hội thao bắn súng quân dụng lực lượng dân quân tự vệ do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức. Vượt qua mọi đối thủ, “tay súng” Nguyễn Thị Hương xuất sắc giành giải Nhất nội dung cá nhân nữ, góp phần vào thành tích giải Nhất đồng đội nữ và giải Nhất toàn đoàn. Sau đó, Hương tiếp tục được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh lựa chọn tham gia hội thao bắn súng quân dụng do Quân khu 5 tổ chức và xuất sắc giành Huy chương Vàng. Sau hội thao, chị được Quân khu 5 triệu tập tham gia cấp toàn quân sắp tới.

Ở hội thao thể dục thể thao quốc phòng, Hương tham gia nội dung thi ba môn quân sự phối hợp (bắn súng, ném lựu đạn và chạy vũ trang 1.500 m). Dù nhiều nội dung không phải là thế mạnh, nhưng sự nỗ lực của Hương đã góp phần mang thành tích Nhì toàn đoàn. Tự hào là nữ dân quân, Hương cười tươi: “Làm nữ dân quân không hề khó, chỉ cần có tấm lòng yêu quê hương, yêu Tổ quốc, biết chung tay chia sẻ một phần trách nhiệm cùng xã hội. Tôi vui và hạnh phúc khi có cơ hội rèn luyện bản thân, đóng góp một phần công sức nhỏ bé để xây dựng quê hương đất nước mình”.

Thiếu tá Đặng Công Tuấn, huấn luyện viên Đoàn VĐV huyện Ea Súp tự hào chia sẻ: “Đoàn VĐV Ea Súp có 16 nữ tham gia, hầu hết đều đã lập gia đình, con cái còn nhỏ. Dù vướng bận nhiều chuyện, nhưng các VĐV đã sắp xếp, nhiệt tình tham gia cùng đoàn. Ở lực lượng bộ đội thường trực, Ea Súp giành giải Nhất toàn đoàn; ở lực lượng dân quân tự vệ, Ea Súp giành giải Nhì toàn đoàn. Thành tích này có sự đóng góp rất lớn của các VĐV nữ. Chúng tôi tự hào, cảm phục và biết ơn vì sự cố gắng của mọi người”.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc