Multimedia Đọc Báo in

Rút kinh nghiệm hoạt động một số mô hình trong lực lượng vũ trang tỉnh

15:37, 14/06/2024

Ngày 14/6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm hoạt động một số mô hình và Phòng Hồ Chí Minh trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh.

Đại tá Trần Minh Trọng, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì hội nghị.

Những năm qua, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã phát huy tốt vai trò của các thiết chế văn hóa, duy trì thực hiện nghiêm các mô hình “Tổ tư vấn tâm lý - pháp lý quân nhân”, “Mỗi tuần học một điều luật”, hoạt động Phòng Hồ Chí Minh mang lại hiệu quả thiết thực.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Cấp ủy, chỉ huy các cấp trong LLVT tỉnh luôn nhận thức rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của việc phát huy tốt vai trò của các thiết chế văn hóa, duy trì thực hiện nghiêm các mô hình ở đơn vị. 19/19 đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thành lập được 27 “Tổ tư vấn tâm lý - pháp lý quân nhân”. Các cơ quan, đơn vị đã tự xác định nội dung học tập sát với từng đối tượng quản lý và ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật của cán bộ, chiến sĩ trong từng thời điểm. Phòng Hồ Chí Minh bước đầu được xây dựng ở một số đơn vị theo đúng quy định đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, bổ sung kiến thức về các lĩnh vực văn hóa, quân sự, khoa học, kỹ thuật, xã hội, kinh tế.

Đại tá Trần Minh Trọng, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đại tá Trần Minh Trọng, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu thảo luận, nhìn nhận thực trạng hoạt động của một số mô hình, trao đổi những cách làm hay, phù hợp với từng đơn vị, địa phương cũng như vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; đồng thời kiến nghị, đề xuất giải pháp nâng cao năng lực chuyên môn, tập huấn kỹ năng, tổ chức hội thi giữa các đơn vị; đầu tư cơ sở vật chất, tài liệu hình ảnh đa dạng đầy đủ, phát huy hệ thống truyền thanh nội bộ tại các cơ quan, đơn vị…

Song Quỳnh 

 

 


Ý kiến bạn đọc