Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Krông Pắc: Ra quân đợt cao điểm triển khai thu nhận hồ sơ cấp căn cước

09:09, 02/07/2024

Trong ngày đầu ra quân đợt cao điểm triển khai thu nhận hồ sơ cấp căn cước, giấy chứng nhận căn cước và định danh điện tử cho công dân, Công an huyện Krông Pắc đã thu nhận hồ sơ của 92 công dân trên địa bàn.

Cụ thể, có 17 công dân từ 0 đến dưới 6 tuổi; 23 công dân từ 6 đến dưới 14 tuổi và 52 công dân trên 14 tuổi đã thực hiện các thủ tục cấp căn cước theo Luật Căn cước năm 2023.

Công an huyện Krông Pắc thu nhận mẫu vân tay của một công dân 6 tuổi.
Công an huyện Krông Pắc thu nhận mẫu vân tay của một công dân 6 tuổi.

Được biết, từ ngày 1/7 – 31/10/2024, Công an huyện Krông Pắc triển khai đợt cao điểm 90 ngày, đêm thu nhận hồ sơ cấp căn cước, giấy chứng nhận căn cước và định danh điện tử cho công dân trên địa bàn. Mục tiêu của đợt cao điểm là tiến hành thu nhận hồ sơ cấp căn cước, giấy chứng nhận căn cước và tài khoản định danh điện tử cho 100% công dân trong các độ tuổi: từ 0 đến dưới 6 tuổi, từ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi, từ đủ 14 tuổi trở lên và công dân Việt Nam chưa xác định được quốc tịch.

Thu nhận thông tin mống mắt của công dân thực hiện thủ tục cấp căn cước.
Thu nhận thông tin mống mắt của công dân thực hiện thủ tục cấp căn cước.

Theo kế hoạch, Công an huyện sẽ được trang bị đủ 2 trạm thu nhận với các thiết bị: máy tính xách tay, máy ảnh, máy lăn tay, máy thu nhận thông tin mống mắt, máy in; triển khai 2 tổ thu nhận, chia 3 ca thực hiện (từ 7 giờ đến 22 giờ hằng ngày).

Thông qua công tác thu nhận hồ sơ cấp căn cước, giấy chứng nhận căn cước, lực lượng công an sẽ kết hợp thu nhận tài khoản định danh điện tử mức 2 đối với các trường hợp đủ điều kiện; tiếp tục cập nhật, chỉnh sửa, làm sạch dữ liệu dân cư đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống” gắn với công tác nghiệp vụ đăng ký quản lý cư trú.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.