Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Trẻ từ 0 đến 14 tuổi bắt đầu được cấp thẻ căn cước

16:02, 01/07/2024

Sáng 1/7, Công an huyện Cư Kuin đã tổ chức Lễ Phát động triển khai Luật Căn cước năm 2023 và tổ chức thu nhận hồ sơ cấp căn cước, giấy chứng nhận căn cước trên địa bàn huyện. Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Võ Tấn Huy tham dự buổi lễ.

th
Công dân dưới 14 tuổi trên địa bàn huyện Cư Kuin được cấp thẻ căn cước theo Luật Căn cước 2023.

Theo đó, Công an huyện Cư Kuin đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện về nhân lực, hạ tầng, kỹ thuật, công nghệ; phổ biến, quán triệt, tập huấn chuyên sâu về Luật Căn cước đến toàn thể cán bộ chiến sĩ trong lực lượng, đặc biệt là số cán bộ trực tiếp thực hiện công tác cấp, quản lý căn cước; đảm bảo nguồn nhân lực và thiết bị tại điểm thu nhận hồ sơ. Cùng với đó, đảm bảo nguồn dữ liệu dân cư luôn “đúng, đủ, sạch, sống” để cấp thẻ căn cước cho công dân từ 0 đến dưới 6 tuổi; từ 6 đến dưới 14 tuổi; từ 14 tuổi trở lên và cấp Giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch.

Bên cạnh đó, nhằm giúp người dân hiểu rõ về quyền lợi và nghĩa vụ của mình theo quy định mới của Luật, Công an huyện đã đa dạng hóa hình thức tuyên truyền những nội dung cơ bản của Luật Căn cước năm 2023, nhất là những điểm mới so với Luật Căn cước công dân năm 2014 đến các tầng lớp nhân dân, tạo sự ủng hộ, thống nhất trong quá trình triển khai, thực hiện.

th
Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Võ Tấn Huy tặng hoa và quà cho những công dân dưới 14 tuổi đầu tiên của huyện Cư Kuin làm thẻ căn cước.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động, Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Võ Tấn Huy khẳng định, với gần 29.000 công dân từ 0 đến 14 tuổi, việc cấp căn cước trên địa bàn huyện Cư Kuin không chỉ đảm bảo tính khả thi, mà còn là để bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng của công dân và phục vụ tốt công tác quản lý nhà nước; phát huy giá trị, tiện ích của thẻ căn cước trong hoạt động của chính phủ số, xã hội số, đồng thời tiết kiệm chi phí cho ngân sách nhà nước. 

Xác định đối với lực lượng công an, đây là một nhiệm vụ hết sức nặng nề, Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin Võ Tấn Huy cũng đề nghị toàn ngành phải tập trung cao độ, đầy đủ về nhân lực, vật lực cũng như thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện, bảo đảm điều kiện về hạ tầng, kỹ thuật, công nghệ trong triển khai thi hành Luật Căn cước… hoàn thành đạt các mục tiêu đề ra.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc