Multimedia Đọc Báo in

Trao giải cuộc thi tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử

10:43, 01/08/2024

Sáng 1/8, Công an tỉnh tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam” năm 2024. Đại tá Trần Bình Hưng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi chủ trì buổi lễ.

Lễ trao giải nhằm tổng kết việc thực hiện Kế hoạch số 226/KH-CAT, ngày 23/5/2024 của Công an tỉnh về tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam” năm 2024.

Đồng thời đánh giá, phân tích những ưu, khuyết điểm và kết quả đạt được trong triển khai cuộc thi; rút ra những bài học kinh nghiệm để làm tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn thời gian tới.

Đại tá Trần Bình Hưng, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi lễ.
Đại tá Trần Bình Hưng, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Qua hơn hai tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 84 bài dự thi của công an các đơn vị trực thuộc và công an các huyện, thị xã, thành phố.

Nhìn chung các bài dự thi đều có sự đầu tư cả về nội dung và hình thức, có nhiều bài viết liên hệ thực tiễn, qua đó đóng góp ý kiến cho lực lượng công an trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về căn cước, định danh điện tử.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Đánh giá tại buổi lễ cho biết, cuộc thi đã đạt được mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ mà kế hoạch tổ chức cuộc thi của Bộ Công an đề ra, tạo hiệu ứng tích cực trong xã hội. Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: công tác chỉ đạo, hướng dẫn, truyền thông và hưởng ứng về cuộc thi của một số đơn vị, địa phương còn chậm, chưa tạo sự lan toả rộng rãi; có nhiều trường hợp tập thể tham gia thi sử dụng câu hỏi của cá nhân và ngược lại cá nhân sử dụng câu hỏi của tập thể... đã phần nào làm giảm hiệu quả và ý nghĩa của cuộc thi.

Ban tổ chức cuộc thi đề nghị các đơn vị, công an huyện, thị xã, thành phố cần nghiêm túc rút kinh nghiệm; đồng thời, tiếp tục quan tâm, chỉ đạo để việc tổ chức các cuộc thi đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Các tập thể xuất sắc trong cuộc thi nhận thưởng.
Đại diện các tập thể có thành tích xuất sắc trong cuộc thi được nhận thưởng.

Để công tác triển khai thi hành Luật Căn cước năm 2023 bảo đảm kịp thời, thống nhất, hiệu quả, Đại tá Trần Bình Hưng, Phó Giám đốc Công an tỉnh đề nghị lực lượng công an toàn tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cơ quan, đơn vị… về tiện ích của thẻ căn cước và định danh điện tử trong việc thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử và các giao dịch điện tử; tăng cường tuyên tuyền, hướng dẫn công dân đăng ký cấp căn cước qua Cổng dịch vụ công quốc gia bằng tài khoản VNeID. Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho 100% công dân có nhu cầu trong các độ tuổi từ 0 đến dưới 6 tuổi, từ 6 đến dưới 14 tuổi, từ đủ 14 tuổi và người Việt Nam chưa xác định được quốc tịch đủ điều kiện trên địa bản tỉnh.

Trao giải cho các cá nhân đoạt giải trong cuộc thi.
Ban tổ chức cuộc thi trao giải cho các cá nhân xuất sắc.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cuộc thi cho tập thể Đội 2, phòng PC06 - Công an tỉnh và cá nhân là đồng chí Nguyễn Văn Đức Anh, cán bộ Phòng PC06 - Công an tỉnh. Đồng thời, trao giải Nhì cho 2 tập thể, 2 cá nhân; 4 tập thể, 4 cá nhân đoạt giải Ba và 4 tập thể, 4 cá nhân đoạt giải Khuyến khích.

Lê Thành

 

 


Ý kiến bạn đọc