Multimedia Đọc Báo in

Lan tỏa nét đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới"

08:10, 25/10/2024

Tại Hội thi tuyên truyền viên trẻ lực lượng vũ trang tỉnh vừa được tổ chức, không chỉ mang đến những tiết mục được sân khấu hóa hấp dẫn, các tuyên truyền viên còn thể hiện rõ tinh thần, ý thức của người trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Là đơn vị mở màn cho hội thi, cũng là đơn vị giành giải Nhất, đội tuyên truyền Trung đoàn 584 đã thuyết phục người xem từ việc xây dựng kịch bản có lượng thông tin cao, mang đậm tính thời sự đến hình thức tuyên truyền sân khấu hóa hấp dẫn, sáng tạo. Bằng chất giọng truyền cảm, ấm áp, 2 tuyên truyền viên của đơn vị đã tái hiện sinh động quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam, đồng thời khắc họa một “năm tám tư” luôn nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng danh truyền thống “Trung thành – Dũng cảm – Đoàn kết – Sáng tạo – Quyết thắng”, xứng đáng là đơn vị nòng cốt của lực lượng vũ trang tỉnh.

Cũng là đơn vị được đánh giá cao tại hội thi, đội tuyên truyền viên trẻ của Phòng Chính trị đã khắc họa những dấu mốc quan trọng của quân đội nói chung, sự trưởng thành, lớn mạnh của lực lượng vũ trang tỉnh nói riêng, nhiệt huyết của tuổi trẻ quân đội, tuổi trẻ Phòng Chính trị trong quá trình thực hiện mọi nhiệm vụ.

Phần thi của đội tuyên truyền Phòng Chính trị.

Đúng như chủ đề lựa chọn “Tự hào truyền thống, vững bước đi lên”, các tuyên truyền viên kêu gọi: Với vinh dự và trách nhiệm của người lính, hơn lúc nào hết, những người trẻ mang nhiệt huyết của thanh niên quân đội, chúng ta hãy cùng nhau thắp lên ngọn lửa cống hiến, kiên định lý tưởng cách mạng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, giữ vững và phát huy phẩm chất, truyền thống vẻ vang của quân đội nhân dân Việt Nam, góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Với chủ đề “Giữ trọn lời thề”, đội tuyên truyền Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Ea Súp khẳng định, với người quân nhân cách mạng, lời thề là danh dự thiêng liêng và cao quý nhất, trong đó “Hy sinh tất cả vì Tổ quốc Việt Nam” là phẩm chất cao quý của phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”. Tiết mục đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả về một lớp trẻ nhiệt huyết, cống hiến, không ngừng phấn đấu, nỗ lực, học tập say sưa, rèn luyện hết mình để góp phần nhỏ bé vào sự nghiệp xây dựng quân đội, lan tỏa nét đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới.

Các đội thi thực hiện phần tuyên truyền sinh động bằng hình thức sân khấu hóa.

Thượng úy Văn Phú Hoàng (tuyên truyền viên đội tuyên truyền Trung đoàn 584) bày tỏ: "Hội thi là dịp để chúng tôi học hỏi được nhiều điều bổ ích trong truyền thụ lý tưởng cách mạng, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ đến đoàn viên, thanh niên trong đơn vị, qua đó thực hiện hiệu quả hơn công tác tuyên truyền để cán bộ, chiến sĩ tiếp nhận tự giác, hiệu quả".

Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Đội tuyên truyền Trung đoàn 584; giải Nhì: Đội tuyên truyền Phòng Chính trị; giải Ba: Đội tuyên truyền Phòng Tham mưu; giải Khuyến khích: Đội tuyên truyền Ban CHQS Buôn Đôn, Ban CHQS huyện Ea Súp và Phòng Hậu cần – Kỹ thuật.

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đắk Lắk - Từ hành trình 120 năm xây dựng, phát triển đến khát vọng vươn tầm và kiến tạo
Sáng 26/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học “Đắk Lắk – 120 năm hình thành và phát triển”. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung và GS.TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đồng chủ trì hội thảo.