Multimedia Đọc Báo in

Triển khai công tác phối hợp tìm kiếm mộ liệt sĩ Việt Nam tại Campuchia mùa khô 2024 – 2025

10:45, 16/10/2024

Ngày 15/10, tại TP. Senmonorom, tỉnh Mondulkiri (Vương quốc Campuchia), Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Đắk Lắk (Việt Nam) và Ban Chuyên trách tỉnh Mondulkiri (Campuchia) đã tổ chức hội đàm về việc tiếp tục tìm kiếm, quy tập, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia qua các thời kỳ chiến tranh, mùa khô 2024 – 2025.

Theo đánh giá tại buổi hội đàm, công tác phối hợp tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ Việt Nam tại tỉnh Mondulkiri mùa khô 2023 – 2024 đã đạt được những kết quả tích cực.

Hai bên đã phối hợp hiệu quả khắc phục những khó khăn do điều kiện địa hình đã thay đổi, thông tin mộ chí, nơi hy sinh của các liệt sĩ Việt Nam trên chiến trường ở Campuchia đến nay rất khó xác định.

Với tinh thần thực hiện theo đúng chủ trương, đường lối đối ngoại, cũng như tình cảm hữu nghị truyền thống tốt đẹp được vun đắp trong suốt chiều dài lịch sử, hai ban chuyên trách đã tập trung chỉ đạo, quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho Đội K51 quy tập được 27 hài cốt liệt sĩ.

Hai ban chuyên trách ký kết biên bản ghi nhớ trong công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ mùa khô 2024 - 2025.
Hai ban chuyên trách ký kết biên bản ghi nhớ trong công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ mùa khô 2024 - 2025.

Trong mùa khô 2024 – 2025, hai bên xác định tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác phối hợp, triển khai tích cực các mục tiêu đã đề ra, chủ động hỗ trợ Đội K51 trong mọi hoạt động tại tỉnh Mondulkiri, Campuchia; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang ở các địa phương, nơi có lực lượng Đội K51 làm nhiệm vụ; bảo đảm chặt chẽ việc thực hiện nhiệm vụ với xây dựng tình cảm hữu nghị và các quy định trong quan hệ quốc tế, nhất là việc chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật Nhà nước Campuchia và tôn trọng phong tục, tập quán của nhân dân.

Tại buổi hội đàm, hai bên đã trao đổi, thảo luận và đồng thuận cao các nội dung theo biên bản ghi nhớ về thời gian, vị trí đứng chân của Đội K51; khu vực tìm kiếm, quy tập mộ liệt sĩ; các chế độ, chính sách ưu đãi cho người cung cấp đúng thông tin nơi an táng mộ liệt sĩ; cũng như việc bảo đảm lực lượng, phương tiện trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Theo kế hoạch, Đội K51 tỉnh Đắk Lắk sẽ lên đường làm nhiệm vụ tại tỉnh Mondulkiri (Campuchia) từ ngày 6/11/2024.   

                                                                                                                                                                  Phan Diệm

 


Ý kiến bạn đọc


(Inforgraphic) Kết quả thực hiện một số chỉ tiêu của tỉnh Đắk Lắk 9 tháng năm 2024
9 tháng của năm 2024, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát triển, hầu hết các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ. Đáng kể trong đó nhiều lĩnh vực có mức tăng trưởng tích cực, vượt cao so cùng kỳ năm 2023.