Multimedia Đọc Báo in

Phát huy vai trò tuổi trẻ trong ngày hội bầu cử

10:57, 20/05/2016
Nhận thức rõ tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã và đang tổ chức các hoạt động thiết thực vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt cuộc bầu cử tại địa phương.
 
Để cụ thể hóa các hoạt động tuyên truyền bầu cử đến ĐVTN trên địa bàn, Thành đoàn Buôn Ma Thuột đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc triển khai kế hoạch chuyên đề, đồng thời tăng cường kiểm tra, nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, ĐVTN tại địa phương. Bạn Trương Thị Thùy Linh (Đoàn phường Ea Tam) chia sẻ: “Ngay từ tháng 3, thông qua các buổi sinh hoạt Chi đoàn tại tổ dân phố, ĐVTN đã được tuyên truyền các nội dung liên quan đến bầu cử. Bên cạnh đó, Đoàn phường còn thành lập đội thanh niên tình nguyện đảm nhận trang trí khu vực bầu cử, phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng xây dựng chương trình, kế hoạch để bảo vệ an toàn tại các điểm bầu cử. Ngoài ra, các thành viên trong nhóm còn có nhiệm vụ thông báo thời gian, địa điểm bỏ phiếu, vận động cử tri sắp xếp công việc đi bầu cử đông đủ và đúng thời gian quy định”. 
 
ĐVTN phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột) tuyên truyền công tác bầu cử cho người dân trên địa bàn
ĐVTN phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột) tuyên truyền công tác bầu cử cho người dân trên địa bàn
 
Tại huyện Krông Pắc, Huyện Đoàn đã phối hợp với Phòng Tư pháp huyện, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn công tác tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 cho ĐVTN tại địa phương, thông tin những nội dung quan trọng về Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp năm 2015, Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 cũng như định hướng hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên giai đoạn hiện nay… Đó là những kiến thức quan trọng và cần thiết để những cử tri trẻ chuẩn bị tâm thế trở thành những tuyên truyền viên tích cực cho cuộc bầu cử.
 
Tuổi trẻ huyện Cư M'gar tìm hiểu tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên
Cử tri huyện Cư M'gar tìm hiểu tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên
Do đặc thù đi học xa nhà nên đã số sinh viên đang theo học tại Đại học Tây Nguyên sẽ không thể tham gia bầu cử tại nơi đăng ký hộ khẩu thường trú. Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cử tri là sinh viên được thực hiện quyền công dân của mình, Ban Giám hiệu đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức điểm bầu cử ngay tại trường. Anh Phạm Trọng Lượng, Trưởng phòng Công tác trính trị học sinh sinh viên cho biết: “Điểm bầu cử tại trường có trên 3.600 cử tri, trong đó hầu hết các em lần đầu đi bỏ phiếu nên nhà trường đặc biệt quan tâm đến việc hướng dẫn sinh viên tham gia bầu cử đúng quy định. Thông qua chương trình hoạt động của Đoàn – Hội, các buổi sinh hoạt lớp, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo phối hợp lồng ghép thông tin, tổ chức các hoạt động chính trị xã hội nhằm nâng cao nhận thức của toàn thể sinh viên đối với công tác bầu cử; đồng thời yêu cầu sinh viên đăng ký bầu cử đúng quy định, nghiên cứu thật kỹ tiểu sử của các đại biểu để bỏ phiếu phù hợp, phát huy được quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân”.
 
Để hưởng ứng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, bên cạnh việc đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, các tổ chức cơ sở Đoàn trong tỉnh còn phát động cán bộ, ĐVTN trên địa bàn đăng ký thực hiện công trình, phần việc thanh niên, thi đua học tập, lao động, sản xuất lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử. 
 
 Vân Anh
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.