Multimedia Đọc Báo in

Tất cả người dân ở khu vực phong tỏa đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

09:27, 10/05/2021

Sáng 10-5, thạc sĩ, bác sĩ Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) cho biết, tất cả các mẫu xét nghiệm của người dân và lực lượng làm nhiệm vụ tại khu vực phong tỏa hẻm 189/1 Mai Hắc Đế (phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột) đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, vào sáng 9-5, CDC đã tiến hành lấy 45 mẫu gộp (pool testing) của gần 140 người tại các hộ dân và lực lượng làm công tác tại hẻm 189/1 Mai Hắc Đế - khu vực phong tỏa, cách ly y tế do liên quan đến 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

d
Nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm đối với người dân khu vực phong tỏa hẻm 189/1 Mai Hắc Đế.

Đây là tín hiệu đáng mừng, song ngành y tế khuyến cáo người dân không được chủ quan, chấp hành tốt quy định về phòng chống dịch COVID-19, đặc biệt là thực hiện nghiêm thông điệp 5K (khẩu trang – khử khuẩn – khoảng cách – không tụ tập – khai báo y tế).

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.