Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Chung tay ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19

08:06, 30/06/2021

Hưởng ứng kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ea Kar và các tổ chức thành viên đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, nhân dân, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn chung tay ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19.

Từng là lính trinh sát trong kháng chiến chống Mỹ, cựu chiến binh Hồ Ngọc Nẩy (thôn 13, xã Ea Pal) hiểu những khó khăn của nước nhà khi phải chiến đấu với "giặc” dịch. Với tinh thần "chống dịch như chống giặc”, nên ngay khi có chương trình phát động ủng hộ Quỹ Phòng, chống COVID-19, ông Nẩy đã trích một phần tiền trợ cấp thương binh hằng tháng để ủng hộ.

Cựu chiến binh Hồ Ngọc Nẩy (bìa phải) trích tiền trợ cấp thương binh ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19.
Cựu chiến binh Hồ Ngọc Nẩy (ngồi giữa) trích tiền trợ cấp thương binh ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19.
“Nhằm đẩy mạnh phong trào ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã chủ động triển khai nhiều hình thức, nội dung tuyên truyền được đa dạng hóa trên các phương tiện như: Cổng thông tin điện tử huyện Ea Kar, các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook, loa phát thanh, hội nghị, các buổi đi cơ sở, sinh hoạt chi bộ, đoàn thể ở khu dân cư...". 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ea Kar H’Nan Byă

Hoàn cảnh gia đình ông Nẩy rất khó khăn. Ông là thương binh thương tật 31%, trong người còn mấy mảnh kim khí nên sức khỏe suy yếu, còn vợ là cựu dân quân tự vệ biển, bị bệnh liên quan đến gan, phải thường xuyên đi chữa trị. Thu nhập mỗi tháng của vợ chồng ông chỉ vỏn vẹn hơn 2,3 triệu đồng từ tiền trợ cấp của Nhà nước. Ông Nẩy trò chuyện: "Tuy số tiền ít ỏi, nhưng tôi muốn đóng góp một phần để chung tay cùng đất nước vượt qua giai đoạn khó khăn”.

Bà Trịnh Thị Toán, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ea Pal cho biết, nhằm vận động các tầng lớp nhân dân trong xã, Ban công tác mặt trận các thôn, buôn đã triển khai vận động đến từng hộ gia đình, thông qua đài phát thanh, gửi thư kêu gọi đến các mạnh thường quân, các tổ chức... Dù ít, nhiều thì nhân dân trong xã đều nhiệt tình hưởng ứng và mong mỏi dịch bệnh sớm được đẩy lùi để người dân yên tâm phát triển sản xuất.

Không chỉ có cá nhân, Hội Doanh nghiệp huyện Ea Kar với 79 thành viên đã có nhiều cách làm hay trong công tác hỗ trợ hội viên vượt qua khó khăn và ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Hồ Thanh Tân, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Ea Kar cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, nhất là đến thời hạn trả nợ ngân hàng. Nắm bắt được khó khăn đó, Hội đã đứng ra kêu gọi hội viên góp vốn để giúp hội viên khó khăn đáo hạn ngân hàng đúng thời hạn, tránh nợ xấu.

Đồng thời thành lập một nhóm trên mạng xã hội Zalo, thường xuyên thông tin đến các hội viên những hoạt động của Hội. Chính vì vậy, ngay khi vừa phát động ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19, Hội đã kêu gọi hội viên đóng góp được hơn 340 triệu đồng.

Trong đó có một số doanh nghiệp tiêu biểu như: Công ty TNHH Sản xuất thương mại 579 ủng hộ 80 triệu đồng, Công ty CP Trung Thạch ủng hộ 50 triệu đồng… Chưa hết, Hội Doanh nghiệp huyện cũng đã nhận hỗ trợ tiêu thụ được 4 tấn vải thiều Bắc Giang.

Hội Doanh nghiệp huyện Ea Kar góp ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19.
Hội Doanh nghiệp huyện Ea Kar góp ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19.

Qua 1 tháng phát động, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ea Kar đã tiếp nhận được hơn 1,34 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19. Thời gian tới, MTTQ Việt Nam huyện tiếp tục kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn nêu cao ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng, chấp hành nghiêm các quy định trong công tác phòng, chống dịch; tiếp nhận và gửi số tiền ủng hộ về Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh, phát huy hiệu quả các nguồn lực ủng hộ, góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh…

Nguyễn Gia

 


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.