Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Cư M'gar

16:42, 26/04/2021
Chiều 26-4, Đoàn kiểm tra số 3 của Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh Phạm Minh Tấn làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Cư M’gar.
 
Báo cáo của UBBC huyện Cư M’gar cho biết: Toàn huyện đã thành lập 8 Ban bầu cử đại biểu HĐND huyện khóa IX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và 133 Ban bầu cử đại biểu HĐND xã, thị trấn; thành lập 158 khu vực bỏ phiếu bảo đảm đúng quy định.
 
1
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh Phạm Minh Tấn phát biểu tại buổi kiểm tra.

Sau hội nghị hiệp thương lần 3, UBBC huyện đã thống nhất số lượng chính thức 59 người đủ tiêu chuẩn để bầu 35 đại biểu HĐND huyện khóa IX, nhiệm kỳ 2021 - 2026; thống nhất danh sách 784 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn để bầu 468 đại biểu HĐND xã, thị trấn theo quy định. 

Đến nay, tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã hoàn thành việc lập và niêm yết danh sách cử tri theo quy định. Toàn huyện có 124.271 cử tri; trong đó, có 123.268 cử tri bỏ phiếu bầu 4 cấp; 1.032 cử tri bỏ phiếu bầu 3 cấp; 10.926 cử tri bỏ phiếu lần đầu… Huyện cũng đã chủ động triển khai công tác tuyên truyền; chuẩn bị phương tiện, cơ sở vật chất, tài liệu phục vụ bầu cử và bảo đảm an ninh trật tự; thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định…

1
Phó Chủ tịch HĐND huyện Cư M'gar Nguyễn Công Văn báo cáo công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Phạm Minh Tấn ghi nhận và đánh giá cao việc thực hiện các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 của huyện Cư M’gar. Đồng chí đề nghị, thời gian tới huyện thành lập các đoàn để kiểm tra chặt chẽ công tác bầu cử tại các xã, thị trấn; theo dõi, nắm bắt tình hình an ninh trật tự tại các địa phương, đặc biệt là những địa phương có tranh chấp, khiếu kiện đông người; xây dựng các phương án nhằm kịp thời ứng phó với tình huống dịch bệnh (Covid-19 và bạch hầu) có thể xảy ra trong thời gian chuẩn bị và tổ chức bầu cử; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân, nhất là cử tri lần đầu đi bầu cử hiểu được quy trình, cách thức bầu cử; in ấn tiểu sử tóm tắt của người ứng cử để người dân hiểu rõ về các ứng cử viên. Cùng với đó, huyện cần tập trung làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm; giải quyết dứt điểm các khiếu nại, tố cáo của người dân...

Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.