Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Bảo đảm an ninh trật tự cho bầu cử

08:14, 18/05/2021

Nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, Công an huyện Cư Kuin đã xây dựng kế hoạch và tăng cường lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Ngay sau khi Ủy ban bầu cử huyện ban hành kế hoạch về đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) phục vụ cuộc bầu cử, Công an huyện đã chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. Theo đó, các đội nghiệp vụ, công an các xã đã tăng cường biện pháp nắm tình hình, tổ chức tốt các phương án bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng nắm chắc tiêu chuẩn ứng cử viên, phát hiện kịp thời những người không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết; bảo vệ tuyệt đối an toàn các hội nghị hiệp thương, các cuộc tiếp xúc cử tri.

Lực lượng công an kiểm tra số lượng súng tự chế vận động thu hồi được trong quần chúng nhân dân  tại xã Ea Tiêu.
Lực lượng công an kiểm tra số lượng súng tự chế vận động thu hồi được trong quần chúng nhân dân tại xã Ea Tiêu.

Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, Công an huyện đã tập trung lực lượng đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý các vụ án được dư luận quan tâm; tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Từ đầu năm đến nay, toàn huyện xảy ra 16 vụ xâm phạm trật tự xã hội (giảm 8 vụ so với cùng kỳ năm 2020). Lực lượng công an các cấp đã phát hiện 8 vụ vi phạm pháp luật về trật tự quản lý kinh tế, xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 37 triệu đồng; bắt 2 đối tượng truy nã; triệt phá 15 tụ điểm và bắt xử lý các đối tượng đánh bạc; phát hiện 6 vụ, 13 đối tượng phạm tội về tệ nạn ma túy, thu giữ hơn 4 gram ma túy các loại. Công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại trường học và khu dân cư được tăng cường, tai nạn giao thông được kiềm giảm cả 3 tiêu chí.

Huyện Cư Kuin hiện có 44.766 tín đồ Công giáo (chiếm khoảng 37,8% dân số), 13.192 tín đồ đạo Tin lành (chiếm 11,14% dân số). Để đạt hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền, các đội nghiệp vụ Công an huyện đã phối hợp với Ban công tác Mặt trận khu dân cư tuyên truyền, vận động, tranh thủ sự ủng hộ của các chức sắc, chức việc tôn giáo, người có uy tín để vận động các tín đồ tham gia bầu cử.

Lực lượng công an các cấp cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung về cuộc bầu cử thông qua mô hình “Kết nối mạng xã hội – bình yên cho mỗi gia đình”. Theo đó, đã đăng tải 206 bài viết mới trên trang Zalo của công an các cấp, thu hút hơn 15.000 người quan tâm. Công tác nắm tình hình liên quan đến các đối tượng chống phá trên không gian mạng được tăng cường. Đến nay, chưa phát hiện đối tượng nào tại địa bàn có những bài viết, bình luận chống phá cuộc bầu cử.

Công an huyện Cư Kuin phối hợp các ngành tăng cường kiểm tra việc phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Công an huyện Cư Kuin phối hợp các ngành tăng cường kiểm tra việc phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Sỹ, Trưởng Công an huyện Cư Kuin,  đơn vị đã kiểm tra các điểm bỏ phiếu, từ đó xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng bảo đảm ANTT cuộc bầu cử phù hợp với tình hình thực tế. Cùng với đó, Công an huyện cũng tiếp tục thực hiện tốt công tác dự báo tình hình, chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời những vụ việc phức tạp có liên quan đến ANTT ngay tại cơ sở như: tranh chấp đất đai, khiếu kiện; xây dựng kế hoạch bố trí lực lượng theo các tuyến, địa bàn trọng điểm, bảo đảm an toàn tại các địa điểm bỏ phiếu bầu cử, nhất là trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.